Houthi tấn công đồng loạt nhiều tàu chở dầu và tàu hàng

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã phát động nhiều cuộc tấn công nhằm vào một tàu chở dầu và các tàu chở hàng, trong đó có một cuộc tấn công tiến hành chung với nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”.

Đáp lại, quân đội Mỹ thông báo tiêu diệt thành công nhiều thiết bị bay không người lái của Houthi trong 24 giờ qua.

Phát biểu trên truyền hình, Người phát ngôn quân sự của lực lượng Houthi, ông Yahya Sarea nói rõ nhóm này đã thực hiện một số hoạt động quân sự quy mô bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào tàu chở dầu khi con tàu này đang trên đường tới cảng Haifa (Israel).

Người phát ngôn quân sự của lực lượng Houthi, ông Yahya Sarea.

Ngoài ra, Houthi cũng đã tấn công tàu hàng của Mỹ trên Biển Đỏ bằng tên lửa đạn đạo, bắn trúng một tàu khác ở Địa Trung Hải bằng tên lửa hành trình và tấn công một tàu trên Biển Đỏ bằng tàu không người lái.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen trong 24 giờ qua.

Washington nhấn mạnh các cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái của Houthi đã đặt ra mối đe dọa tiềm tàng cho các lực lượng liên quân của Mỹ cũng như các tàu hàng trong khu vực.

CENTCOM cam kết bảo vệ quyền tự do hàng hải và đảm bảo các vùng biển quốc tế an toàn và an ninh hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine trên hướng Kupyansk gần làng Stepovaya Novoselovka. Các đơn vị Ukraine tại đây đành từ bỏ ngôi làng và rút lui về tuyến phòng thủ khác.

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã phát động nhiều cuộc tấn công nhằm vào một tàu chở dầu và các tàu chở hàng, trong đó có một cuộc tấn công tiến hành chung với nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”.

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.