Houthi tấn công tàu Pinocchio của Mỹ ở biển Đỏ

Người phát ngôn của lực lượng Houthi, Yahya Sarea cho biết lực lượng Houthi ở Yemen đã tấn công vào tàu Pinocchio của Mỹ ở biển Đỏ.

Ông Yahya Sarea cho biết, Houthi sẽ gia tăng hoạt động quân sự trên biển đỏ nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến ở Gaza. Lực lượng Houthi bắt đầu tấn công tàu thương mại vào tháng 11.

Bất chấp sự trả đũa của liên minh Mỹ - Anh và các lực lượng Hải quân khác, lực lượng Houthi vẫn tăng cường chiến dịch tấn công các tàu thương mại tại một trong những tuyến đường vận chuyển nhộn nhịp nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Yêu cầu xử lý vi phạm khai thác cát ở Ba Vì; Bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Mất hàng tỷ đồng vì gặp công an “rởm”; Bị bạn trai trên mạng dụ dỗ đầu tư tài chính; Bắt giữ các đối tượng đánh bạc cá độ bóng đá; Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Việt Nam chia buồn với Iran về vụ tai nạn trực thăng; Tiết kiệm 83 nghìn tỷ đồng kinh phí, vốn nhà nước 2023; Giá vé tăng tàu hỏa vẫn hút khách dịp hè; Tổng kết kỳ thi Olympic các môn văn hóa khối THCS; Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang tưởng nhớ Tổng thống Raisi... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

IVE lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 châu Á 2024; ‘Kinds of Kindness’ gây sốc tại Cannes 2024; Những thiết kế Việt rực rỡ tại LHP Cannes 2024... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Người dùng tẩy chay xe của hãng Yadea; Cận cảnh máy bay trực thăng Bell 212; 430 tai nạn liên quan đến trực thăng Bell 212... là các nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức; Quy hoạch Thủ đô: tầm nhìn mới - tư duy mới; Đến lúc chấm dứt độc quyền vàng miếng; Iran xác nhận Tổng thống Raisi đã tử nạn... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Hiến mô, tạng - cho đi là còn mãi; Ngày 7/6 sẽ diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2024; Tái hiện lịch sử giao thông Brazil qua triển lãm; Người phụ nữ 90 tuổi lập kỷ lục thế giới chạy 200m; Độc đáo cuộc thi ngủ trưa tại Hàn Quốc… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.