Houthi tấn công tàu sân bay của Mỹ

Nhóm Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tàu sân bay Eisenhower của Mỹ ở Biển Đỏ và tàu Transworld Navigator ở Biển Ả Rập, nhưng không nêu rõ các cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi các quan chức Mỹ được cho là đã ra lệnh cho tàu Eisenhower trở về nhà sau hơn 8 tháng triển khai, và một tàu sân bay khác hoạt động ở Thái Bình Dương sẽ thay thế.

Một tuyên bố của Houthi, được phát ngôn viên quân sự của nhóm đọc, khẳng định Tàu sân bay Transworld Navigator treo cờ Liberia bị tên lửa đạn đạo tấn công trực tiếp trên biển Ả Rập.

Cuộc tấn công xảy ra sau vụ chìm tàu MV Tutor trong tuần này, dường như đánh dấu một bước leo thang mới trong chiến dịch chống lại các tàu thương mại trên các hành lang hàng hải quan trọng.

Lực lượng Houthi cam kết tiếp tục các hoạt động quân sự mà họ cho là nhằm ủng hộ người Palestine và sẽ chỉ dừng lại khi cuộc bao vây Gaza được dỡ bỏ.

Nhóm này đã tiến hành hơn 60 cuộc tấn công, đánh chìm hai tàu thương mại, bắt giữ một tàu và tấn công hàng chục chiếc tàu khác kể từ khi cuộc chiến tranh Gaza bắt đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nghệ sĩ người Cuba đã tự học hỏi kỹ thuật thổi thủy tinh để có thể tái chế những mảnh kính vỡ thành những tác phẩm nghệ thuật hay những vật dụng thường ngày.

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.