Houthi thừa nhận tấn công tàu thương mại Mỹ

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa tuyên bố hải quân của lực lượng này đã phóng một số tên lửa đối hạm vào tàu chở hàng Kol của Mỹ, có hành trình hướng tới Israel.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi lực lượng Houthi sử dụng tên lửa tấn công tàu khu trục USS Gravely của Hải quân Mỹ trên Biển Đỏ. Ít phút sau thông báo, truyền thông của nhóm Houthi cho biết quân đội Mỹ và Anh đã tiến hành không kích vào một số vị trí thuộc thành phố Hodeida, một trong các đô thị trọng yếu tại Yemen mà Al Houthi đang kiểm soát. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập thương vong và thiệt hại do đợt không kích gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.