Houthi tuyên bố bắn tên lửa đạn đạo về phía Israel

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố, nhóm này đã phóng tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu của Israel, bao gồm cả thành phố Eilat.

Theo người phát ngôn của lực lượng Houthi, cuộc tấn công mới nhất xảy ra "sau 24 giờ lực lượng này thực hiện hoạt động quân sự khác bằng máy bay không người lái nhằm vào cùng các mục tiêu của Israel". Chỉ vài giờ trước, quân đội Israel sử dụng hệ thống phòng không Arrow để đánh chặn một tên lửa ở khu vực lân cận biển Đỏ. Theo quân đội Israel, tên lửa không đi vào lãnh thổ nước này và không cho biết ai đã thực hiện vụ tấn công.

Trước đó, thủ lĩnh Houthi Abdulmalik al-Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Israel, nhấn mạnh lực lượng này sẽ săn lùng các tàu Israel ở biển Đỏ và eo biển Bab al-Mandab. Thời gian gần đây, Houthi liên tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào Israel. Houthi là một phần của liên minh khu vực, có liên kết với Iran, bao gồm cả Hamas và Hezbollah của Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 275 triệu USD, bao gồm tên lửa, mìn và đạn pháo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, tuy nhiên, Moscow muốn biết trước ai có thể đại diện hợp pháp cho Kiev.

Bệnh viện thành phố Banska Bystrica mới đây cho biết tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Slovakia Robert Fico sau 9 ngày nhập viện do bị mưu sát đã ổn định và có sự "cải thiện chút ít".

Giám đốc tài chính Brian West của Boeing cho biết dòng tiền tự do cả năm của Boeing dự kiến sẽ âm, đảo ngược so với triển vọng tạo ra dòng tiền dương ở mức thấp một chữ số được đưa ra vào tháng Ba.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov cáo buộc tình báo quân đội Ukraine đã trực tiếp tham gia vào vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall ở Moskva hồi tháng 3.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 24/5 khẳng định không muốn tham gia vào hoạt động quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh chỉ có đàm phán hòa bình mới giúp chấm dứt xung đột.