Houthi tuyên bố tấn công tàu Mỹ trên Biển Đỏ

Tối 22/1, nhóm vũ trang Hồi giáo Houthi tại Yemen, tuyên bố đã thực hiện cuộc tấn công mới nhằm vào một tàu của Mỹ tại khu vực Biển Đỏ.

Trong một thông báo chính thức, một người phát ngôn của Houthi cho biết lực lượng hải quân của nhóm này đã bắn một số quả tên lửa có độ chính xác cao vào chiếc tàu vận tải quân sự mang tên Ocean Jazz của Mỹ tại Vịnh Aden thuộc Biển Đỏ.

Tuy nhiên, nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn không cho biết cuộc tấn công có gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho con tàu mục tiêu hay không, nhưng đe dọa sẽ mở thêm nhiều cuộc tấn công tương tự nhằm vào các tàu của Mỹ và Anh tại khu vực, đồng thời sẵn sàng đáp trả một cách mạnh mẽ với mọi cuộc tấn công của liên quân Mỹ-Anh vào Yemen. Trong khi đó, quân đội Mỹ cùng ngày đã bác bỏ tuyên bố của Houthi về việc tàu Ocean Jazz bị tấn công, cho rằng đó là thông tin sai sự thật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.