HTX Bắc Hồng – Thành công nhờ đổi mới không ngừng

(HanoiTV) -

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2022 đã quảng bá những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn của thủ đô, đồng thời kích cầu bán lẻ hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản thủy sản Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu Thị trường và thể chế nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức hội nghị liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp tại UBND xã Xuân Lộ, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo báo cáo mới đây, 30 -40% mẫu thịt lợn được lấy từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được xét nghiệm là nhiễm khuẩn do lò mổ cùng hệ thống bảo quản thiếu chất lượng. 80% thịt lợn được bày bán ở những khu chợ bán đồ tươi sống và 76% được giết mổ tại các cơ sở nhỏ lẻ, mất vệ sinh. Đây thực sự là những con số đáng báo động.

Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị liên kết là hướng đi bền vững giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho nông dân. Mới đây những buổi tập huấn phát triển liên kết chuỗi giá trị với các đơn vị sản xuất nông nghiệp đã được tổ chức tại Hà Nội, Lâm Đồng, Sơn La. Đồng thời thông qua buổi tập huấn đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp và các nông hộ tại địa phương.