Huấn luyện viên Mano Polking gia nhập CLB Công an Hà Nội?

Dẫn dắt đội Công an Hà Nội vừa có lực lượng mạnh lại vừa có chiều sâu nhưng qua bốn trận, HLV Gong Oh-kyun chỉ có được hai trận hòa. Bất chấp kết quả như thế nào, khả năng lãnh đạo đội Công an Hà Nội sẽ thanh lý hợp đồng với HLV Gong lên đến hơn 95% để chuẩn bị đón chào cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking.

Đó là kịch bản sẽ diễn ra vào đầu năm 2024, quãng thời gian V-League 2023/24 tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ ngày 12/1 đến 10/2/2024.

Cùng với HAGL, Công an Hà Nội là đội thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam đã đoạt chức vô địch quốc gia ngay mùa giải đầu tiên lên hạng. Tuy nhiên hành trình lên đỉnh vinh quang với danh hiệu vô địch V-League 2023 của đội Công an Hà Nội hoàn toàn không có dấu ấn nào của HLV.

Lãnh đạo đội Công an Hà Nội sẽ thanh lý hợp đồng với HLV Gong.

Thậm chí đây là vị trí không chỉ yếu mà còn tạo sự thiếu ổn định ở đội Công an Hà Nội khi chỉ trong một mùa mà họ đã hai lần thay HLV. Đầu tiên là cuối tháng 4/2023, trợ lý Flavio Cruz thay HLV trưởng Paulo Foiani. Sau đó, Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại thay HLV Cruz cầm quân bốn trận cuối cùng của mùa giải, trong đó có ba trận không chính thức và thắng cả ba trước Nam Định, Hà Nội và Viettel.

Với thành tích này, trước lượt đấu cuối cùng quyết định đến danh hiệu vô địch V-League 2023, ông Tiến Đại chính thức trở thành HLV đội Công an Hà Nội. Để rồi bước vào V-League 2023/24, sau ba lượt đấu, HLV Tiến Đại trở lại vị trí Giám đốc kỹ thuật và để lại vị trí HLV cho ông Gong Oh-kyun.

Tuy nhiên ông Gong chưa bao giờ là HLV trưởng bất kỳ CLB chuyên nghiệp hay đội tuyển quốc gia nào. Từ 2015 đến khi ông Gong làm HLV đội U23 Việt Nam được bốn trận trong tháng 6/2022, ông Gong chỉ là trợ lý HLV cho SZ FC; U17, U18, U20 Hàn Quốc; U19, U23 Indonesia; Seoul E-Land.

Với hồ sơ năng lực này, có thể hiểu vì sao cho đến nay HLV Gong không thể đưa đội Công an Hà Nội lên đỉnh bảng V-League 2023/24, thậm chí thành tích của HLV Gong hoàn toàn không tương xứng với những gì lãnh đạo đã đầu tư cho đội Công an Hà Nội.

HLV Gong không thể đưa đội CAHN trở lại đỉnh V-League 2023/24.

Trong khi đó, HLV từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan vô địch hai lần liên tiếp AFF Cup 2020, 2022 - Mano Polking luôn là tên tuổi được đội Công an Hà Nội quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên do HLV Polking còn vướng hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nên hai bên chưa thể đến được với nhau.

Thậm chí trước khi lựa chọn ông Gong, Công an Hà Nội cũng vẫn muốn chờ đợi HLV Polking. Nhưng do không thể chờ lâu hơn được nữa nên đã lựa chọn HLV Gong như là giải pháp tình thế. Nếu ông Gong thành công, hợp đồng sẽ được tiếp tục, nhưng nếu kết quả không được như ý, lãnh đội Công an Hà Nội sẽ thanh lý hợp đồng với HLV Gong.

Mối tình Công an Hà Nội - Polking sẽ sớm được nên duyên.

Giờ đây thì mọi chuyện đã trở nên rõ ràng hơn, HLV Mano Polking là người tự do còn thành tích của HLV Gong ở đội Công an Hà Nội lại quá kém, do đó mối tình Công an Hà Nội - Polking sẽ sớm được nên duyên.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 5/1/2024, HLV Mano Polking sẽ đến Việt Nam, và cái kết ông Mano Polking thay ông Gong Oh-kyun làm HLV trưởng đội Công an Hà Nội chỉ còn là vấn đề thời gian cũng như là thời điểm để các bên chính thức công bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.