Hungary 1-0 Scotland: Csoboth giữ lại hy vọng đi tiếp

Bàn thắng quý như vàng ở những giây cuối cùng của Kevin Csoboth giúp Hungary nuôi hi vọng góp mặt tại knock-out VCK Euro 2024. Giờ người hâm mộ bóng đá nước này sẽ ngồi chờ những bảng đấu còn lại để biết số phận của mình.

Việc cả Hungary và Scotland không những cần 3 điểm mà còn là một chiến thắng đậm khiến hai đội nhập cuộc với tốc độ tương đối nhanh.

Ngay phút thứ 7, trong tình huống phản công, Hungary có cú sút trúng đích đầu tiên khi hậu vệ phải Bolla khiến thủ thành Angus Gunn phải bay người hết cỡ để đẩy bóng.

Trong khi với Scotland, họ cho thấy vì sao tại Euro năm nay đội bóng này mới có 2 bàn thắng. Khi phải chơi ở vị thế tấn công, thầy trò HLV Steve Clarke tỏ ra bế tắc. Dù cầm bóng tới 77% trong 2/3 thời gian của hiệp 1, Scott McTominay và các đồng đội không có nổi một cú dứt điểm.

Cả hiệp 1 Scotland không có nổi một cú sút - Nguồn: UEFA

Thậm chí, Hungary mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng sự thiếu chất lượng của những mũi nhọn trên hàng công khiến thầy trò HLV Marco Rossi chưa tìm được bàn mở tỉ số.

Cuối hiệp 1, đội tuyển Hungary được hưởng pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 20m. Tuy nhiên thay vì lựa chọn dứt điểm, Dominik Szoboslai thực hiện đường treo bóng. Trung vệ Willy Orban trong lần hiếm hoi xâm nhập vòng cấm có tình huống đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng xà ngang.

Phải đến đầu hiệp 2, Scotland mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng Che Adams lại đưa bóng vọt xà ngang.

Dù hai đội đều cần chiến thắng nhưng sự bế tắc và thiếu ý tưởng trên hàng công của đôi bên khiến cơ hội nguy hiểm không xuất hiện quá nhiều.

Scotland và Hungary mang tới trận đấu có chất lượng chuyên môn thấp - Nguồn: UEFA

Thời gian trôi về cuối, đội tuyển Scotland càng tỏ ra nôn nóng khi một kết quả hòa khó giúp họ cạnh tranh một vị trí cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Tấn công nhưng không có được bàn thắng, Scotland buộc phải trả giá. Phút 90+10, Hungary trong pha phản công, Roland Sallai có tình huống trả ngược vào trong từ bên phía cánh phải. Kevin Csoboth đã có mặt kịp thời để nhận đường chuyền từ đồng đội và ghi bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 1-0 cho thầy trò HLV Marco Rossi.

Bàn thắng ở phút 90+10 giúp thầy trò HLV Marco Rossi vẫn còn chút ít hi vọng đi tiếp - Nguồn: The Independent

Chiến thắng trước Scotland giúp Hungary kết thúc bảng A với vị trí thứ 3 khi có được 3 điểm cùng hiệu số -3. Họ sẽ cần chờ kết quả ở những bảng đấu khác để biết mình có được đi tiếp hay không. Trong khi đó, Scotland với màn trình diễn thất vọng chính thức rời giải với duy nhất 1 điểm cùng hiệu số -5.

Scotland xứng đáng rời giải sau màn trình diễn thất vọng - Nguồn: EuroSport

Đội hình ra sân:

Hungary (3-4-2-1): Gulacsi, Botka, Orban, Dardai, Bolla, Styles, Schafer, Szoboslai, Kerkez, Sallai, Varga

Scotland (5-4-1): Gunn, Robertson, McKenna, Hanley, Hendry, Ralston, McTominay, McGregor, Gilmour, McGinn, Adams

Bàn thắng: Csoboth 90+10’

Bảng A

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT - BB

Điểm

1

Đức

3

2

1

0

8-2

7

2

Thụy Sĩ

3

1

2

0

5-3

5

3

Hungary

3

1

0

2

2-5

3

4

Scotland

3

0

1

2

2-7

1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 364 trận đấu cống hiến cho Real Madrid, đội trưởng Nacho Fernandes đã chính thức nói lời chia tay với CLB này.

Sau quãng thời gian làm HLV tạm quyền khá thành công mùa trước, HLV Daniele De Rossi đã được BLĐ Roma trao cho bản hợp đồng chính thức kéo dài 3 năm.

Trở về sau trận hoà trước U16 Campuchia, các cầu thủ U16 Việt Nam lập tức bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối của vòng bảng.

Sau khoảng hơn một năm vắng bóng trên cương vị huấn luyện, HLV Park Hang Seo mới đây đã ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ bên cạnh 213 ứng viên khác.

Sau gần hai tuần tranh tài, vòng bảng Euro 2024 đã khép lại với nhiều điều đặc biệt. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của vòng bảng năm nay.

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.