Hungary bác bỏ đề xuất của EC trung chuyển dầu qua Croatia

Slovakia và Hungary đã bác bỏ đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc sử dụng đường ống dẫn dầu của Croatia làm phương án thay thế nhập dầu của Nga qua Ukraine, cho rằng Croatia không phải là quốc gia trung chuyển dầu đáng tin cậy.

Nguồn cung dầu từ Công ty Lukoil của Nga qua Ukraine đến Slovakia và Hungary đã bị dừng từ tháng 7 sau khi Ukraine cấm Lukoil sử dụng đường ống dẫn dầu Druzhba nối Nga với Đông Âu.

Slovakia và Hungary  đã yêu cầu Ủy ban châu Âu can thiệp và làm trung gian vì an ninh nguồn cung của các nước này bị đe dọa. Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu quyết định không thực hiện đàm phán chính thức với Ukraine, cho rằng các lệnh trừng phạt không gây ra rủi ro đối với an ninh nguồn cung của hai quốc gia này, đồng thời đề xuất sử dụng đường ống dẫn dầu Adria của Croatia để thay thế.

Nguồn cung dầu từ Công ty Lukoil của Nga qua Ukraine đến Hungary và Slovakia đã bị dừng từ tháng 7.

Tuy nhiên, bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho rằng Croatia không phải quốc gia đáng tin cậy khi nước này đã tăng gấp 5 lần giá vận chuyển dầu kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.