Hungary không công nhận Nhà nước Palestine

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Jordan Ayman Safadi tại Amman, ông Szijjarto tái khẳng định lập trường ủng hộ Israel trong việc chống lại Hamas để bảo vệ công dân của mình.

Tuy nhiên, ông Safadi lại có quan điểm đối lập, bày tỏ sự ủng hộ của Jordan đối với một Nhà nước Palestine độc lập.

Ireland, Tây Ban Nha và Na Uy trước đó đã tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine độc lập vào ngày 28/5 tới, bày tỏ hy vọng các nước phương Tây khác ủng hộ kế hoạch này nhằm ngăn chặn xung đột gia tăng tại Dải Gaza.

Trước các động thái trên, Ngoại trưởng Israel, ông Katz cho biết sẽ triệu hồi các đại sứ  tại Na Uy và Ireland để phản đối việc chính phủ hai nước này chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền Mỹ đã khôi phục hoàn toàn hoạt động vận tải thương mại đường biển qua cảng Baltimore, sau khi dọn sạch 50.000 tấn mảnh vỡ từ vụ sập cầu Key Bridge vào ngày 26/3.

Theo tính toán của Đài Sputnik (Nga) dựa trên dữ liệu từ các cơ quan thống kê quốc gia, nếu các nước G7 tịch thu tài sản của Nga, họ có thể thiệt hại gần 83 tỷ USD số tiền đầu tư vào nền kinh tế Nga.

Các cơ quan cứu hỏa tại California cho biết, năm nay, họ đã chuẩn bị sẵn sàng việc áp dụng các công nghệ cải tiến mới và một đội máy bay tiên tiến để hỗ trợ việc phòng chống cháy rừng.

Bolivia đã triển khai binh sĩ để bảo vệ các trạm nhiên liệu ở thành phố lớn thứ hai của đất nước nhằm ngăn chặn những kẻ buôn lậu xăng dầu.

Singapore đã đóng cửa các bãi biển trên đảo Sentosa ở phía Nam trong ngày 15/6 do một vụ tràn dầu từ một bến tàu gần đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ cắt giảm hơn nữa mức thuế doanh nghiệp mà ông đã hạ khi còn đương nhiệm và giảm thuế cho tầng lớp trung lưu nếu ông thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.