Hungary không công nhận Nhà nước Palestine

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Jordan Ayman Safadi tại Amman, ông Szijjarto tái khẳng định lập trường ủng hộ Israel trong việc chống lại Hamas để bảo vệ công dân của mình.

Tuy nhiên, ông Safadi lại có quan điểm đối lập, bày tỏ sự ủng hộ của Jordan đối với một Nhà nước Palestine độc lập.

Ireland, Tây Ban Nha và Na Uy trước đó đã tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine độc lập vào ngày 28/5 tới, bày tỏ hy vọng các nước phương Tây khác ủng hộ kế hoạch này nhằm ngăn chặn xung đột gia tăng tại Dải Gaza.

Trước các động thái trên, Ngoại trưởng Israel, ông Katz cho biết sẽ triệu hồi các đại sứ  tại Na Uy và Ireland để phản đối việc chính phủ hai nước này chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vệ tinh thiên văn đầu tiên do Trung Quốc và Pháp hợp tác phát triển đã được phóng lên quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Công ty quản lý tháp Eiffel (Pháp) đã tăng giá vé tham quan lên tới 20% nhằm bù đắp chi phí bảo trì đắt đỏ.

Ngành du lịch Nhật Bản đã trải qua tháng 5 đầy ấn tượng với 3 triệu lượt du khách đến với đất nước mặt trời mọc.

Chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ 90 của Mỹ tại Trạm Vũ trụ Quốc tế dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc khoảng 17h30 ngày 24/6 và sẽ kéo dài khoảng 6 tiếng rưỡi.

Trung Quốc đã hoàn thành cuộc thử nghiệm hạ cánh tên lửa đẩy tái sử dụng theo phương thẳng đứng từ độ cao 10 km.

Giới chức Ả Rập Xê Út cho biết hơn 1.300 người hành hương đã thiệt mạng khi tham gia lễ hành hương Hajj năm nay do thời tiết nắng nóng gay gắt và hầu hết những người tử vong đều không có giấy phép chính thức.