Hungary không tham gia sứ mệnh quân sự của NATO tại Ukraine

Theo đài Sputnik của Nga, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố Budapest sẽ không tham gia sứ mệnh quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ukraine.

Theo nhà lãnh đạo Hungary, NATO sẽ có một nhiệm vụ quân sự ở Ukraine, nhưng Hungary sẽ không tham gia gửi vũ khí, viện trợ ngân sách hay điều binh sĩ.

Trước đó, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố, NATO muốn tăng cường vai trò điều phối trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và huấn luyện binh sĩ của nước này. 31 quốc gia thành viên NATO đã ủng hộ quyết định này, nhưng Hungary không muốn và sẽ không tham gia.

Các nhà lãnh đạo Hungary cũng từ chối tham gia sáng kiến của NATO vì lo ngại căng thẳng leo thang hơn nữa.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố, ông chấp nhận quyết định của Hungary không tham gia vào sứ mệnh phối hợp hỗ trợ cho Ukraine của liên minh.

Thủ tướng Orban kiên quyết phản đối hành động hỗ trợ quân sự cho Kiev và chỉ trích cách tiếp cận của phương Tây đối với cuộc xung đột ở Ukraine.

Hungary cũng là quốc gia EU duy nhất chặn việc phân bổ ngân sách cho Ukraine. Theo ông Orban, việc can thiệp vào cuộc xung đột này “sẽ phá hủy châu Âu”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28 tháng 9, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái Trung Quốc lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng. Đồng thời, lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Thực Tiễn-19 là vệ tinh thử nghiệm có thể tái sử dụng và thu hồi. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc phóng loại vệ tinh này vào không gian.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Washington không loại trừ khả năng Ukraine phải đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình với Nga.

Phát biểu bên lề cuộc họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud thông báo, nước này đã thành lập một liên minh toàn cầu để thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - bà Sabrina Singh cho biết, Mỹ không tham gia và cũng không được cảnh báo trước về cuộc tấn công của Israel vào Thủ đô Beirut của Liban.

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.