Hungary sẵn sàng thoả hiệp với EU về viện trợ Ukraine

Ngày 29/1, ông Balazs Orban, trợ lý chính trị của Thủ tướng Hungary Viktor Orban xác nhận trên nền tảng xã hội X rằng, nước này sẵn sàng thỏa hiệp với Liên minh châu Âu (EU) về gói viện trợ trị giá 50 tỷ euro cho Ukraine tại cuộc họp thượng đỉnh của khối diễn ra vào ngày 1 tháng 2.

Trước đó, Thủ tướng Viktor Orban luôn giữ quan điểm cứng rắn, đồng thời chỉ trích mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính và quân sự của EU dành cho Kiev. Khi ông Orban được cho là có mối quan hệ chặt chẽ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh EU vào tháng 12 vừa qua, Thủ tướng Hungary đã ngăn chặn việc sửa đổi ngân sách EU, trong đó có nội dung cung cấp khoản viện trợ cho Ukraine, khiến các nhà lãnh đạo EU phải đưa ra kế hoạch B và triệu tập một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp vào ngày 1-2 tới.

Hungary sẵn sàng thoả hiệp với EU về viện trợ Ukraine

Theo Reuters, thông báo của trợ lý Balazs Orban đánh dấu sự thay đổi lập trường lớn của Budapest trong bối cảnh nhiều hãng thông tấn đưa tin về cảnh báo của EU rằng, khối này sẽ có những biện pháp nhằm vào kinh tế Hungary nếu Thủ tướng Viktor Orban tiếp tục không đồng ý thông qua gói viện trợ cho Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.