Hungary tăng sản lượng mua khí đốt của Nga vào năm 2025

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Động thái này có thể sẽ làm tăng sự phụ thuộc của Hungary vào khí đốt của Nga bất chấp những nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU) nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Moscow.

Bộ trưởng Peter Szijjarto nhấn mạnh, sẽ tăng khối lượng khí đốt mua của Nga trong năm tới với mức giá rất cạnh tranh. Bộ trưởng Szijjarto lưu ý, thỏa thuận này sẽ bao gồm khối lượng lớn hơn nhờ vào công suất của đường ống dẫn khí đốt qua Thổ Nhĩ Kỳ, từ Nga đến châu Âu qua Biển Đen.

Hungary được coi là quốc gia có mối quan hệ đặc biệt với Nga trong Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Nước này liên tục cản trở việc viện trợ cho Kiev và lệnh trừng phạt nhắm tới Nga. Bộ trưởng Szijjarto cũng đã nhiều lần đến thăm Nga kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.

Theo báo cáo, Hungary nhận được khoảng 4,5 tỷ m³ khí đốt của Nga hàng năm theo thỏa thuận kéo dài 15 năm được ký vào năm 2021. Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng, việc EU từ chối mua năng lượng của Nga đã làm tê liệt tăng trưởng kinh tế của khối, khi các doanh nghiệp EU đang phải đối mặt với giá điện cao gấp 2-3 lần so với Mỹ và giá khí đốt cao gấp bốn đến năm lần. Theo Thủ tướng Orban, điều này là rào cản chính đối với nguồn vốn đầu tư của EU.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.