Hương bưởi tháng 3 | Nhịp sống Hà Nội | 03/03/2024

Hà Nội đón tháng 3 bằng những cơn mưa phùn ẩm ướt. Thế nhưng lại có hương thơm bình dị, nồng nàn và sâu lắng của những cánh hoa bưởi tinh khôi như món quà trời đất ban tặng cho Hà Nội vào thời khắc giao mùa này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không ai biết chính xác hàng rong có từ bao giờ, chỉ biết là đã từ rất lâu, hàng rong ra đời như một kênh phân phối thứ yếu của những khu chợ truyền thống.

Phố Hàng Vải xưa gồm hai đoạn phố có tên gọi khác nhau là phố Hàng Vải Thâm chuyên bán vải và phố Hàng Cuốc chuyên bán cuốc. Theo đổi thay của thời cuộc, phố Hàng Vải giờ đây không còn bán vải mà chuyển sang chuyên kinh doanh mặt hàng tre, trúc.

Ở Hà Nội có một ngõ nhỏ chỉ sâu khoảng 10 mét nhưng có tới vài tiệm cắt tóc nam với phong cách phục vụ không mấy thay đổi so với thời kỳ bao cấp, bởi vậy, khách hàng vẫn hay gọi đó là những tiệm "cắt tóc mậu dịch".

Hà Nội những ngày tháng 6 nắng như thiêu đốt và những người Thủ đô có nhiều cách đón nắng với những cảm xúc khác nhau.

Bánh đúc lạc, món ăn truyền thống "có từ thời các cụ" giờ đã trở thành đặc sản của vùng đất du lịch Đường Lâm, Sơn Tây.

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng oi bức của mùa hè, nhu cầu sửa chữa, sử dụng điều hòa liên tục tăng cao và điều này đồng nghĩa với việc những người thợ sửa chữa, lắp đặt điều hòa phải luôn tất bật với công việc.