Hướng dẫn đăng ký, bấm biển số xe qua VNeID

Cục CSGT đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục liên quan để người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký như trước đây.

Về đăng ký xe

Khi thông tư chính thức có hiệu lực vào ngày 1/8, chủ xe sẽ không phải đưa phương tiện đến cơ quan đăng ký xe như trước, mà thông qua dịch vụ bưu chính để nhận chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Đăng ký xe thông qua ứng dụng VNeID.

Khi nhận giấy tờ và biển số xe, chủ xe sẽ gửi cho cơ quan đăng ký xe phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (có dán bản chà số máy, số khung của xe, đóng dấu giáp lai của cơ sở sản xuất) qua bưu chính.

Trường hợp chủ xe không nộp phiếu trên hoặc thông tin cung cấp không đúng với thông tin đã kê khai thì phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để chà số máy, số khung và nhận kết quả.

Về bấm biển số xe

Theo Thông tư 28, chủ xe thực hiện bấm biển số trên cổng dịch vụ công hoặc trên ứng dụng VNeID. Khi đó, cổng dịch vụ công và VNeID thông báo biển số xe được cấp, hướng dẫn nộp lệ phí đăng ký xe qua tin nhắn điện thoại, thư điện tử hoặc thông báo trên ứng dụng này để chủ xe thanh toán online.

Khi hoàn tất thủ tục, cán bộ đăng ký xe thực hiện tiếp nhận, kiểm tra, hiệu chỉnh dữ liệu đăng ký xe lần đầu trực tuyến từ cổng dịch vụ công VNeID để chuyển về hệ thống đăng ký, quản lý xe. Đồng thời, in giấy khai đăng ký xe, chứng nhận đăng ký xe trình lãnh đạo duyệt trước khi trả chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho chủ xe qua bưu điện.

Người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký.

Sử dụng duy nhất ứng dụng định danh điện tử VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, diễn ra hồi tháng 5/2024.

Do vậy, để quy định mới về đăng ký, bấm biển số xe qua VNeID được triển khai trong thực tiễn một cách hiệu quả, thuận tiện, việc đồng bộ, đảm bảo liên thông, liên kết các thủ tục cần được cơ quan liên quan như thuế, hải quan, đăng kiểm nghiên cứu kỹ lưỡng.

Thông tư 28 của Bộ Công an quy định cho phép người dân được xuất trình giấy phép lái xe qua ứng dụng định danh điện tử VNeID đã có hiệu lực từ ngày 1/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay 6/10, tại Hà Nội, trời ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3.

Sau hơn 2 năm triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, người dân không cần phải mang nhiều giấy tờ khi ra đường, thủ tục hành chính được rút gọn.

Chiều nay, 5/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội gặp mặt đại biểu nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó bổ sung hai trường hợp đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Chiếc ô tô nhãn hiệu MG ZS không dừng đúng vạch tại ngã tư mà lấn làn ngược chiều và bị một xe máy chặn đầu, nhưng tài xế nhất quyết không chịu lùi lại.