Hướng dẫn phòng và điều trị dự phòng bệnh dại

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vừa tập huấn về giám sát, phòng chống và điều trị bệnh dại cho các cán bộ tại trung tâm y tế các quận/huyện/thị xã trên địa bàn thành phố.

Các học viên đã được nghe các giảng viên truyền đạt những kiến thức chuyên môn về bệnh dại động vật, giải pháp phòng chống bệnh dại, điều trị dự phòng bệnh dại cũng như đánh giá nguy cơ bệnh dại và vai trò của việc điều trị dự phòng trong kiểm soát bệnh dại trên người ở Việt Nam. Cùng với đó, các học viên cũng cùng nhau trao đổi, thảo luận về các nội dung kiến thức liên quan cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai công tác phòng chống dại.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho biết trong quý I năm 2023, cả nước đã có 23 ca tử vong do bệnh dại. Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dại, giảm thiểu và tiến tới không còn người chết vì bệnh dại, qua buổi buổi tập huấn này với mong muốn các giảng viên có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn có thể truyền đạt, tập huấn cho các học viên để tham mưu, xây dựng và triển khai hế hoạch phòng chống bệnh dại phù hợp với tình hình địa phương, đồng thời tăng cường giám sát phát hiện và điều trị các ca bệnh dại kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.