Hướng phát triển của xe điện trong năm 2023

Năm 2023, các hãng xe điện tiếp tục hoàn thiện hơn nữa những chính sách hậu mãi của mình cũng như tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng liên quan như gara bảo trì, bảo dưỡng, tăng cường thêm nhiều các trạm sạc điện mới. Điều này sẽ giúp cho người tiêu dùng hướng nhiều hơn vào xe điện.

Ngành công nghiệp ô tô đã và đang đổ hơn 1.000 tỷ USD vào một cuộc cách mạng chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang xe điện. Các nhà sản xuất ô tô và các nhà hoạch định chính sách của chính phủ đã hoàn toàn chấp nhận xe điện như một phương tiện giao thông sạch hơn, an toàn hơn. Các quốc gia châu Âu và bang California (Mỹ) đã ấn định năm 2035 là thời hạn kết thúc việc bán các loại xe chở khách sử dụng động cơ đốt trong.

Tesla là công ty đầu tiên vươn lên trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới - đạt mức định giá 1.000 tỷ USD vào năm ngoái. Trong khi đó, các thương hiệu lâu đời như Toyota và Volkswagen cũng dần tham gia vào xu hướng điện khí hóa.

Nhìn về tương lai, giới chuyên môn cho rằng, năm 2022 tiếp tục đóng góp quan trọng trong việc thay đổi nhận thức và thúc đẩy vai trò xe điện trên toàn cầu. Điều này chính là tiền đề tích cực để ô tô chạy điện tiếp tục có thêm những bước tiến mới. Trong đó, riêng năm 2023 sẽ chứng kiến ít nhất 3 trào lưu lớn trong lĩnh vực xe điện. 

Thứ nhất, đó là việc tái cấu trúc chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô để phục vụ hoạt động sản xuất xe điện theo hướng hiệu quả hơn, kết hợp gia tăng đáng kể năng lực và công nghệ sản xuất pin trên quy mô toàn cầu. Qua đó, giá thành của những chiếc ô tô điện sẽ có thể thấp dần, tiệm cận với mặt bằng chung của xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. 

Thứ hai, thế giới sẽ chứng kiến sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, cũng như các công ty năng lượng lớn để nhanh chóng “phủ sóng” trạm sạc trên khắp mọi quốc gia. Cùng với đó, hoạt động sản xuất năng lượng sạch cũng sẽ được thúc đẩy với những khoản đầu tư khổng lồ. 

Thứ ba, đó là sự phát triển mạnh hơn của công nghệ tự hành, dựa trên những chiếc xe điện. Trong năm 2022, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này gặp khó khăn, như Argo AI - do Ford và Volkswagen hậu thuẫn - đã buộc phải chấm dứt hoạt động. Tuy nhiên, năm 2023 sẽ chứng kiến bước ngoặt lớn, với những tên tuổi dẫn đầu cuộc chơi có thể điểm tới như Waymo hay Cruise.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây được nhắc đến rất nhiều bởi những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra. Cơ sở hạ tầng có thể là một yếu tố, nhưng ý thức tham gia giao thông cũng là một lý do cần được nhắc đến, bởi có nhiều tài xế vẫn chủ quan và vượt ẩu như trong tình huống sau đây.

Nhằm hỗ trợ việc khắc phục sự cố hầm đường sắt Bãi Gió để thông tuyến các đoàn tàu Bắc - Nam. Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam đã có phương án phân luồng đảm bảo ATGT tuyến Quốc lộ 1 qua khu vực Đèo Cả.

Động cơ V12 tạo ra công suất lớn, cung cấp sức mạnh những xe có khối lượng lớn hoăc để di chuyển nhanh và linh hoạt, tạo cho người cầm lái cảm giác mạnh mẽ hơn, khỏe hơn. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên hiện tại trên thế giới, chỉ còn một số mẫu xe thể thao và SUV cao cấp còn sử dụng loại động cơ này

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Sự việc diễn ra trên đường Đoàn Thị Điểm, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, được camera hành trình của một xe cùng chiều ghi lại. Chiếc xe đã có một tình huống đi vô cùng khó hiểu khiến xe đi sau gặp tai nạn.

Red Dot, một trong những giải thưởng quan trọng nhất thế giới về thiết kế ô tô, năm nay đã thuộc về hãng xe nước Ý Ferrrari với mẫu xe vô cùng đẹp mắt.