Hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh | Đô thị Xanh | 30/07/2023

Hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh, sân bay Quốc tế Nội Bài đưa vào sử dụng xe buýt điện không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách giữa hai nhà ga T1 và T2. Đây là một trong những nỗ lực của Cảng hàng không Nội Bài trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như giảm khí thải Carbon.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để gây dựng thói quen sống xanh, sống có trách nhiệm với môi trường, cần phải bắt đầu từ ý thức mỗi người. Và để làm được điều này, cách tốt nhất là đưa thông điệp sống xanh đến với từng trường học thông qua những bài giảng, những giờ học ngoại khóa. Bởi trẻ em là tương lai của đất nước.

Một khái niệm “lạ mà quen” đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, đó chính là “hành lang xanh”. Vậy "hành lang xanh" là gì và có vai trò như thế nào trong đời sống đô thị hiện đại?

Áp dụng mô hình phân loại rác hữu cơ tại nhà sẽ giúp giảm khoảng từ 50%-70% lượng rác phải mang tới các nhà máy. Mô hình này đang được áp dụng hiệu quả tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các khu đô thị, sự gia tăng dân số cơ học ở thành phố ngày càng cao; vì vậy, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân đô thị, Hà Nội đã tập trung đầu tư, mở rộng nhiều công viên mở, công viên cây xanh trong khu vực nội đô. Những công viên này đang đem lại giá trị cao cho đời sống người dân khu vực.

Hà Nội vẫn đang trong hành trình giãn dân để xây dựng những khu ở mới đầy đủ tiện ích hơn, xanh và văn minh hơn. Tại Hà Nội, có những điểm sáng rất đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển mở rộng đô thị, tiêu biểu như Khu đô thị Park City hay Vinhome Villge. Đó là những nơi tràn ngập cảm giác thanh bình về một miền xanh yên ả.

Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.