Huy động chó nghiệp vụ truy bắt phạm nhân vượt ngục

Sáng 8/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động tổng lực các lực lượng, trong đó có chó nghiệp vụ, phối hợp Trại giam Xuân Hà, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an) để truy bắt hai đối tượng vượt ngục.

Sáng ngày 8/12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng trong quá trình truy bắt hai phạm nhân bỏ trốn trong quá trình thụ án tại Trại giam Xuân Hà. Phòng Cảnh sát cơ động đã huy động 2.000 cán bộ và bốn chó nghiệp vụ vào cuộc để truy vết các đối tượng.

Công an Hà Tĩnh huy động 4 chú chó nghiệp vụ cùng vào cuộc để truy vết. Ảnh: CAND

Phạm vi truy tìm được mở rộng ra các điểm nghi vấn các đối tượng có thể lẩn trốn gồm: khu vực rừng ngập mặn tại xã Cẩm Hà, khu vực rừng tràm thuộc địa phận các xã Cẩm Lạc, Cẩm Minh, Cẩm Sơn, thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Như Đài Hà Nội đưa tin trước đó, khoảng 15h chiều 6/12, hai phạm nhân Phan Công Thành (36 tuổi) quê xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh và Nguyễn Đắc Hoàng (39 tuổi) quê xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2, tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Đây là hai đối tượng đang chấp hành bản án 19 năm tù và 20 năm tù về các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy".

Hai phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng

Ngay sau khi phát hiện hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam, Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà đã thông tin cho các lực lượng chức năng, người dân biết để đề phòng, phối hợp truy bắt. Đồng thời, tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu sớm truy bắt các phạm nhân.

Chiều 7/12, Thượng tá Cao Ngọc Diện, Giám thị Trại giam Xuân Hà đã ký quyết định truy nã toàn quốc với hai phạm nhân bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Từ 13h30 ngày 7/12, Công an Hà Tĩnh đã huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ gồm các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra, Công an các địa phương và lực lượng Công an xã, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lập các chốt chặn kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông qua địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc và vùng lân cận để đảm bảo các đối tượng không lẩn trốn ra khỏi địa bàn.

Công an Hà Tĩnh lập chốt chặn truy bắt hai phạm nhân trốn khỏi Trại giam Xuân Hà. Ảnh: CAND

Các lực lượng hiện đang khẩn trương triển khai các phương án truy bắt các đối tượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.