Huy động nguồn lực xây đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam được các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ và thống nhất đưa ra 3 nhóm giải pháp điều hành tổng thể và 4 phương pháp huy động nguồn lực.

Về 4 phương án huy động nguồn lực, thứ nhất là xây dựng kế hoạch tài chính quốc gia 5 năm cho ba giai đoạn với tinh thần kết hợp cả ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.

Thứ hai, thu hút nguồn lực, huy động trái phiếu Chính phủ với kỳ hạn lãi suất phù hợp. Thứ ba, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước bao gồm cả hình thức hợp tác công tư. Thứ tư, huy động nguồn lực ngoài nước có ưu đãi cao, điều kiện đàm phán hợp lý và ít ràng buộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lạng lách, không kiểm soát tốc độ, một thanh niên đi xe máy suýt đâm vào một người đi bộ đang sang đường, sau đó tự lao vào dải phân cách.

Sau 50 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai, chiều 1/11, cô bé người làng Nủ (Lào Cai) Mông Hoàng Thảo Ngọc đã được ra viện để tiếp tục học tập và đoàn tụ với gia đình.

Cục Cảnh sát giao thông vừa cho biết, trong 1 tháng cao điểm, từ ngày 15/9 đến 14/10, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc bố trí hơn 109.000 tổ công tác làm nhiệm vụ, đã lập biên bản xử lý gần 390.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền 759 tỷ đồng.

Sử dụng hàng chục tài khoản ngân hàng cá nhân để giao dịch, đăng ký nhiều tài khoản ảo bán hàng trên các sàn thương mại điện tử khác nhau là thủ đoạn Đỗ Mạnh Cường (sinh năm 1986, trú tại quận Long Biên) thực hiện hòng trốn thuế. Tuy nhiên, đã không thể qua mắt được các cán bộ, chiến sĩ của Đội 5, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội.

Sáng 1/11, Thị ủy Sơn Tây long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2024 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ thị xã, hướng tới kỷ niệm 107 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (07/11/1917 - 07/11/2024).

Phát biểu trong phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội ngày 21/10/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh: “Trong ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực, thì thể chế là điểm nghẽn cuả điểm nghẽn”.