Huyện Chương Mỹ vận hành 20 trạm bơm phục hồi sản xuất

Hàng chục trạm bơm được vận hành hết công suất để tiêu úng cho cây trồng trong và sau đợt mưa dài ngày làm nhiều vùng ở Chương Mỹ bị ngập lụt nghiêm trọng.

Trạm bơm tiêu Đầm Buộm, tại xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Trong thời điểm mưa lớn 3 tuần trước, bốn tổ máy đã vận hành hết công suất để đảm bảo tiêu úng cho trên 50 ha đất sản xuất nông nghiệp và khu vực dân cư.

Trạm bơm tiêu Đầm Buộm.

Ông Kiều Đức Trường – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Sơn Tây, cho biết: “Mặc dù công trình vẫn chưa bàn giao được vật dụng nhưng nhà thầu vẫn kết hợp với chính quyền địa phương cùng các đơn vị liên quan đưa công trình vào vận hành phục vụ tiêu úng năm 2024 vừa rồi và đạt hiệu quả rất là cao”.

Trạm bơm đã vận hành hết công suất để đảm bảo tiêu úng cho trên 50 ha đất sản xuất nông nghiệp và khu vực dân cư xã Trần Phú.

Trong đợt mưa lớn vừa rồi tại Hà Nội, huyện Chương Mỹ có tổng diện tích nông nghiệp bị ngập úng lớn nhất. Xí nghiệp đầu tư phát triển thuỷ lợi huyện Chương Mỹ đã phải vận hành hết các trạm bơm tiêu chống úng ngập cho hàng nghìn ha cây trồng vụ mùa.

Huyện Chương Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về tổng diện tích nông nghiệp bị ngập úng.

Ông Đỗ Đình Đức -  Phó Giám đốc Xí nghiệp đầu tư phát triển thuỷ lợi huyện Chương Mỹ, cho hay: “Diện tích ngập úng trên địa bàn huyện lúc cao điểm gần 3.000 ha. Xí nghiệp đầu tư phát triển thủy lợi huyện Chương Mỹ đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, văn bản của cấp trên nên đã vận hành máy bơm sớm và vận hành 20 trạm, 91 máy công suất gần 100.000 m3/h để đảm bảo tiêu úng trên địa bàn huyện, giảm thiệt hại tối đa cho lúa, rau màu”.

Đến thời điểm này, toàn bộ diện tích đất sản xuất nông nghiệp của huyện Chương Mỹ đã được tiêu nước. Các nghành chức năng đang phối hợp với địa phương hướng dẫn, hỗ trợ phục hồi sản xuất, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Cán bộ công an bỏ qua lỗi vi phạm cũng sẽ bị xử lý kỷ luật.

Trong suốt nhiều ngày qua, lực lượng công an và chính quyền địa phương phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, đã đồng hành, sẻ chia với những mất mát của bà con và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão.

Một bé trai đã được cứu sống một cách kỳ diệu sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Thời gian đào tạo lái xe hạng A1, A và B1 sẽ không quá 2 tháng. Đây là thay đổi quan trọng trong dự thảo thông tư mới của Bộ Giao thông Vận tải trong quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe.

Anh Vũ Văn Nguyên, người trực tiếp ghi lại cảnh ngọn đồi sập xuống vào ngày 13/9, tại bản Bông 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã chia sẻ câu chuyện của mình với phóng viên Đài Hà Nội.