Huyện đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kết quả thẩm định của Đoàn thẩm định nông thôn mới TP. Hà Nội, ba xã cuối cùng của huyện Đan Phượng đều đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Như vậy đến nay, Đan Phượng là huyện đầu tiên của Thủ đô đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, với 15/15 xã chiếm 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đều đặn mỗi tháng, ông Bỉnh lại đến trạm y tế xã Hạ Mỗ để khám sức khỏe định kỳ. Từ khi xã Hạ Mỗ đầu tư về cơ sở vật chất cũng như số lượng cán bộ y tế theo chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đã giúp những bệnh nhân có bệnh nền như cao huyết áp hoặc tiểu đường được theo dõi sức khoẻ và phát thuốc định kỳ.

Ông Bỉnh lại đến trạm y tế xã Hạ Mỗ để khám sức khỏe định kỳ

Không chỉ với người cao tuổi, công tác khám chữa bệnh cho trẻ nhỏ cũng được Xã Hạ Mỗ đặc biệt chú trọng, nhất là trẻ em đang trong độ tuổi tiêm vaccine. Theo chuẩn của xã nông thôn mới kiểu mẫu, Trạm Y tế xã Hạ Mỗ đang triển khai mô hình khám, chữa bệnh theo nguyên lý y học gia đình. Với mô hình này, Trạm đang quản lý khoảng 700 bệnh nhân mắc các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp hoặc tiểu đường; chăm sóc và điều trị các bệnh không lây nhiễm cho người dân. Xã cũng đạt tiêu chí người dân tham gia Bảo hiểm y tế hay dân số được quản lý sức khoẻ đều đạt trên 95%.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với lĩnh vực tự chọn, xã Hạ Mỗ chọn y tế, giáo dục, du lịch. Đến nay những kết quả này đều đạt. Đặc biệt, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng lên khi thu nhập bình quân đầu người năm 2023 là hơn 76 triệu đồng/người/năm và xã không còn hộ nghèo.

Đến hết năm 2015, Đan Phượng có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đến hết năm 2015, Đan Phượng có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới và là huyện đầu tiên của Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới gia đoạn 2011 - 2015. Với việc ba xã Liên Hồng, Hạ Mỗ, Thọ An đã đủ điều kiện trình thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, huyện Đan Phượng là địa phương đầu tiên của Thủ đô đã hoàn thành 100% các xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.