Huyện Hoài Đức chậm trễ hoàn thiện hạ tầng tái định cư

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.

Tại khu vực đường giao thông khu đất dịch vụ xã An Thượng, cống hay hệ thống cống thu nước không có nắp. Đây được xem là những cái bẫy, đã có nhiều người tham gia giao thông bị tai nạn gãy tay, què chân. Người dân rất bức xúc vì tiền thì đã đóng đầy đủ cho các cơ quan chuyên môn huyện Hoài Đức mà đường giao thông nội bộ thì làm mãi không xong.

Cống hay hệ thống cống thu nước không có nắp.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, xã An Thượng được nhà nước giao 12,5 ha đất dịch vụ, ven đường liên khu 8, để đền bù (10%) cho người dân bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp. Cuối năm 2021, UBND xã An Thượng đã bàn giao đất dịch vụ giai đoạn một, giai đoạn hai với khoảng hơn 300 lô. Đáng nói, UBND xã An Thượng bàn giao cho người dân đất ở dịch vụ khi dự án chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Đã có nhiều người tham gia giao thông bị tai nạn gãy tay, què chân.

Để đảm bảo đời sống, an sinh, an toàn tính mạng cho người dân tại khu đất dịch vụ 12,5 ha xã An Thượng, UBND huyện Hoài Đức cần sớm hoàn thiện hạ tầng giao thông, đảm bảo những điều kiện sống, quyền lợi thiết thực tại nơi ở mới để người dân yên tâm sinh sống, đi lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh đầu tư để tỷ lệ giải ngân đạt 95%, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đúng kế hoạch.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây.

Khi xét xử vụ việc tiêu cực trong ngành đăng kiểm sẽ khiến 91 trung tâm kiểm định phải dừng hoạt động, Bộ GTVT lo ngại 36 địa phương có nguy cơ xảy ra ùn tắc đăng kiểm.

Đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư 3.241 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025, nhưng đến nay đang thi công cầm chừng.