Huyện Quốc Oai đấu giá 54 thửa đất ở

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia vừa tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 54 thửa đất ở tại thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn.

Các thửa đất đấu giá có diện tích từ 92,5-113,9m2. Giá khởi điểm của vòng đấu số 1 là 12 triệu 480 nghìn đồng 1m2, khá thấp so với giá giao dịch trên thị trường vào thời điểm này.

Để đảm bảo không xảy ra tình trạng thông đồng, dìm giá gây thất thoát cho ngân sách, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và đơn vị tổ chức đấu giá đã thống nhất thực hiện cuộc đấu theo phương pháp bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng, tối thiểu qua 5 vòng đấu bắt buộc. Bước giá chung cho các thửa đất là 2 triệu đồng/m2.

Cuộc đấu này đã thu hút 296 khách hàng với hơn 1000 hồ sơ tham gia.

Do cuộc đấu được thực hiện theo phương pháp nhiều vòng nên cuộc đấu chỉ kết thúc khi không còn khách hàng tham gia trả giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình trạng nhiều dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài chậm triển khai, gây lãng phí nguồn lực đất đai, nhiều chuyên gia cho rằng, việc thu hút vốn đầu tư FDI vào bất động sản là cần thiết, nhưng cũng cần sàng lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Với việc các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản bắt đầu đi vào thực tiễn cuộc sống, công tác tuyên truyền, phổ biến những luật này tới các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024 với mức giảm đến 30% để có thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Hai cuộc đấu giá đất ở cho hộ gia đình, cá nhân đầu tháng 10 này tại Hà Nội đã không còn tình trạng đẩy giá, thổi giá gây nhiễu loạn thị trường.

Để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước và siết chặt chế tài đối với đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 16/2022/NĐ-CP.

Theo luật nhà ở mới thi hành, trình tự phát triển nhà ở xã hội đã rút ngắn rất nhiều thủ tục hành chính, bao gồm 3 bước.