Huyện Quốc Oai: Đường khởi công xong rồi thi công cầm chừng
Người dân ở các xã Phú Cát, Hòa Thạch mong mỏi được đi lại trên đường giao thông thuận lợi, bớt đi những khó khăn, bớt đi những lo âu về tai nạn giao thông. Song điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực bởi những vướng mắc tồn tại.
Tháng 2 năm 2024, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 18 tập trung máy móc con người thi công một phần đường DH09. Cầu Phú Cát bắc qua sông đã xong phần mố cầu, mặt cầu, song hai đường dẫn vẫn chưa thể làm vì không có mặt bằng.
Ở thời điểm hiện tại, toàn bộ công trình dừng thi công, công nhân, máy móc đã dời công trường. Mong muốn của người dân được đi trên đường mới, đường an toàn vẫn còn xa vời.
Bà Nguyễn Thị Duyên, xã Phú Cát - huyện Quốc Oai – thành phố Hà Nội chia sẻ: “Làm một thời gian lại nghỉ vài hôm, lại vài thợ, không biết thế nào? Làm đường thông thoáng để dân đi cứ làm dở dang, đường to trên kia cũng thế giờ bỏ không, đi khó đi lắm, nguy hiểm”.
Đường DH09 có chiều dài 7,5 km đi qua các xã Phú Cát, Hòa Thạch và Đông Yên. UBND huyện Quốc Oai ký hợp đồng để nhà thầu là Công ty Cổ phần Công trình giao thông 18 và Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Long Thành thực hiện.
Tuyến đường có tổng vốn đầu tư 368 tỷ đồng, trong đó 231 tỷ đồng cho các gói thầu xây lắp, 137 tỷ đồng giải phóng mặt bằng và các khoản chi khác, thi công trong vòng 500 ngày.
Theo hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công, đến giữa năm 2022, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Như vậy, tuyến đường đã chậm gần hai năm và người dân sẽ vẫn còn vất vả khi tham gia giao thông.
Ông Phạm Hồng Quân - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai cho hay: “Đường DH09 đã triển khai thi công cầu Phú Cát, các hạng mục khác đang chờ giải phóng mặt bằng, đợi giá đất của thành phố sẽ tiếp tục triển khai, phối hợp với trung tâm phát triển quỹ đất, trình UBND huyện phê duyệt giá đất để đền bù cho các hộ dân. Hiện chúng tôi đang tập chung phòng chống lụt bão, sau đó sẽ tiếp tục triển khai”.
Việc giải phóng mặt bằng đối với các dự án nói chung đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, đối với dự án DH09, UBND huyện Quốc Oai sớm đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu. Việc hoàn thành tuyến đường đưa vào khai thác sử dụng sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về đồng bộ hóa giao thông, phát triển kinh tế cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.
Nhiểu biển báo giao thông trên đường nối Khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn (Hà Nội) đến khu du lịch Tam Chúc – Khả Phong (Hà Nam) đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Chiều nay, 4/11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt 50 đại biểu tiêu biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ IV năm 2024 diễn ra trong hai ngày 4 và 5/11 tại Hà Nội.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Bộ Công an vừa công bố Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, trong đó mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.
Số liệu vừa được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra cho thấy, tính đến tháng 9, cả nước có trên 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1000 dân, thuộc hàng cao nhất thế giới.
0