Huyện Quốc Oai: Đường khởi công xong rồi thi công cầm chừng

Đường DH09 huyện Quốc Oai được triển khai xây dựng từ năm 2019, 5 năm qua, tuyến đường vẫn chưa hẹn ngày hoàn thiện.

Người dân ở các xã Phú Cát, Hòa Thạch mong mỏi được đi lại trên đường giao thông thuận lợi, bớt đi những khó khăn, bớt đi những lo âu về tai nạn giao thông. Song điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực bởi những vướng mắc tồn tại.

Tháng 2 năm 2024, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 18 tập trung máy móc con người thi công một phần đường DH09. Cầu Phú Cát bắc qua sông đã xong phần mố cầu, mặt cầu, song hai đường dẫn vẫn chưa thể làm vì không có mặt bằng.

Ở thời điểm hiện tại, toàn bộ công trình dừng thi công, công nhân, máy móc đã dời công trường. Mong muốn của người dân được đi trên đường mới, đường an toàn vẫn còn xa vời.

Bà Nguyễn Thị Duyên, xã Phú Cát - huyện Quốc Oai – thành phố Hà Nội chia sẻ: “Làm một thời gian lại nghỉ vài hôm, lại vài thợ, không biết thế nào? Làm đường thông thoáng để dân đi cứ làm dở dang, đường to trên kia cũng thế giờ bỏ không, đi khó đi lắm, nguy hiểm”.

Toàn bộ công trình dừng thi công, công nhân, máy móc đã dời công trường.

Đường DH09 có chiều dài 7,5 km đi qua các xã Phú Cát, Hòa Thạch và Đông Yên. UBND huyện Quốc Oai ký hợp đồng để nhà thầu là Công ty Cổ phần Công trình giao thông 18 và Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Long Thành thực hiện.

Tuyến đường có tổng vốn đầu tư 368 tỷ đồng, trong đó 231 tỷ đồng cho các gói thầu xây lắp, 137 tỷ đồng giải phóng mặt bằng và các khoản chi khác, thi công trong vòng 500 ngày.

Theo hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công, đến giữa năm 2022, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Như vậy, tuyến đường đã chậm gần hai năm và người dân sẽ vẫn còn vất vả khi tham gia giao thông.

Ông Phạm Hồng Quân - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai cho hay: “Đường DH09 đã triển khai thi công cầu Phú Cát, các hạng mục khác đang chờ giải phóng mặt bằng, đợi giá đất của thành phố sẽ tiếp tục triển khai, phối hợp với trung tâm phát triển quỹ đất, trình UBND huyện phê duyệt giá đất để đền bù cho các hộ dân. Hiện chúng tôi đang tập chung phòng chống lụt bão, sau đó sẽ tiếp tục triển khai”.

Tuyến đường đã chậm gần hai năm và người dân sẽ vẫn còn vất vả khi tham gia giao thông.

Việc giải phóng mặt bằng đối với các dự án nói chung đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, đối với dự án DH09, UBND huyện Quốc Oai sớm đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu. Việc hoàn thành tuyến đường đưa vào khai thác sử dụng sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về đồng bộ hóa giao thông, phát triển kinh tế cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.   

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.