Huyền thoại kinh dị The Exorcist quay trở lại sau 50 năm

Được mệnh danh là “phim kinh dị gây ám ảnh nhất mọi thời đại”, The Exorcist đã trở lại màn ảnh rộng sau nửa thế kỷ. Phần phim mới có tên “Quỷ Ám: Tín Đồ” sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí quỷ dị thân quen, song sẽ được “nâng cấp” về mặt hình ảnh, mang đến cho khán giả trải nghiệm đáng sợ hơn rất nhiều.

Được đạo diễn bởi nhà làm phim tài ba William Friedkin, phần phim The Exorcist ra rạp vào năm 1973 đã trở thành “hiện tượng” rạp chiếu toàn nước Mỹ, “xô đổ” nhiều kỷ lục doanh thu, trở thành phim có doanh số cao nhất mọi thời đại tính tại thời điểm đó.

The Exorcist ra rạp vào năm 1973 đã trở thành “hiện tượng” rạp chiếu toàn nước Mỹ

Bùng nổ doanh thu, The Exorcist còn “càn quét” các lễ trao giải, nhận được 10 đề cử Oscar và thắng 2 hạng mục, cũng là phim kinh dị đầu tiên được vinh danh tại sự kiện danh giá này. Ở Quả cầu vàng, phim được đề cử tại 7 hạng mục và thắng tới 4 giải, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn - Biên kịch xuất sắc và giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho Linda Blair, khi đó mới 14 tuổi.

The Exorcist còn là phim kinh dị đầu tiên được vinh danh tại Oscar

Về nội dung phim, Ở phần chiếu rạp 1973, ác quỷ mang tên Pazuzu đã chiếm lấy thân xác cô gái nhỏ Regan, thế nhưng rất may mắn là mẹ của cô, bà Chris và 2 vị mục sư đã giành lại sự sống cho cô bé và đẩy lùi ác quỷ. 

Giờ đây sau 50 năm, một con quỷ tương tự bỗng dưng trở lại trong Quỷ Ám: Tín Đồ, mang đến cốt truyện đáng sợ hơn rất nhiều. Phim kể về cuộc chiến giữa người và thế lực ma quỷ nhằm giành lại mạng sống cho 2 cô bé Katherine và Angela. Dù được xem là “kỷ nguyên mới” của The Exorcist nhưng dự án lần này của Blumhouse vẫn có nhiều điểm liên kết với phần đầu tiên, bắt đầu bằng sự “quen biết” giữa ác quỷ và nhân vật Chris MacNeil – người mẹ của nạn nhân đầu tiên Regan. Tiếp theo đó, nhiều chi tiết quen thuộc của The Exorcist xuất hiện hay bản nhạc nền Tubular Bells kinh điển cũng xuất hiện.

Tuy nhiên, điều khiến fan cứng của loạt phim phấn khích nhất chính là sự trở lại của nữ diễn viên Ellen Burstyn. Lần đầu tiên sau 5 thập kỷ, nữ chủ nhân tượng vàng Oscar đã quay trở lại với vai Chris MacNeil – người phụ nữ đã đi cùng trời cuối đất để giải cứu con gái Regan (Linda Blair) khỏi thế lực ma quỷ trong The Exorcist được phát hành năm 1973. Vai diễn trong Quỷ Ám: Tín Đồ đã lập ra một kỷ lục mới về cặp đôi nhân vật – diễn viên tồn tại lâu nhất trong lịch sử điện ảnh.

Với phần mới này, Blumhouse đã giao trọng trách đạo diễn lại cho David Gordon Green - "cha đẻ" đứng sau thành công doanh thu đạt gấp 26 lần kinh phí bỏ ra của bộ phim Halloween năm 2018. Tài nghệ dẫn dắt và tư duy độc đáo của Green được kỳ vọng sẽ giúp cho Quỷ Ám: Tín Đồ trở thành một "cú nổ” lớn trong dòng phim kinh dị mùa Halloween tháng này.

Quỷ Ám: Tín Đồ - The Exorcist: Believer được khởi chiếu toàn quốc từ ngày hôm nay (06/10).

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm “Wednesday” sẵn sàng quay trở lại. Những thông tin mới nhất về mùa thứ hai đã được tiết lộ với nhiều thay đổi thú vị, khiến người hâm mộ của loạt phim ngoại truyện Addams Family không khỏi háo hức

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.

Nửa đầu năm nay, điện ảnh Việt chứng kiến sự thành công của bộ phim do Trấn Thành đạo diễn và đến hiện tại là “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải. Tuy nhiên, cũng có nhiều tác phẩm điện ảnh trong nước không nhận được sự đón nhận của khán giả, đối diện với việc thua lỗ nặng nề và phải rút khỏi rạp từ sớm.