Huyền thoại Man Utd Bobby Charlton qua đời ở tuổi 86

Tối 21/10, câu lạc bộ Manchester United (Man United) xác nhận huyền thoại Bobby Charlton đã qua đời ở tuổi 86. Sự ra đi của ông để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ Quỷ đỏ và nước Anh.

Thông báo từ gia đình Sir Bobby Charlton cho biết, ông đã mất "thanh thản trong vòng tay yêu thương của người thân". Gia đình cũng cảm ơn những người đã quan tâm, ủng hộ và họ muốn có quyền riêng tư trước tin đáng buồn này.

Hai huyền thoại bóng đá thế giới - Bobby Charlton và Pele ( Ảnh Manutd.com )

Man Utd mất đi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất và được yêu mến nhất trong lịch sử câu lạc bộ, một huyền thoại thực sự của bóng đá Manchester và Anh quốc. Sir Bobby Charlton đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ vào tháng 11/2020, chỉ bốn tháng sau khi anh trai ông là Jack Charlton - một người hùng khác của chức vô địch World Cup năm 1966 của tuyển Anh - qua đời ở tuổi 85.

Trang chủ Man Utd gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của huyền thoại này. Câu lạc bộ phát đi thông báo: "Man Utd thực sự đau buồn sau sự ra đi của Sir Bobby Charlton, một trong những huyền thoại xuất sắc nhất và được yêu mến tại câu lạc bộ".

George Best, Denis Law và Bobby Charlton (từ trái sang) được dựng tượng ngoài sân Old Trafford. Ảnh: Reuters

Sir Bobby Charlton là người hùng đối với hàng triệu người, không chỉ ở Manchester hay Vương quốc Anh, mà còn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Ông ấy được ngưỡng mộ vì tinh thần thể thao và tính chính trực cũng như những phẩm chất xuất sắc của một cầu thủ bóng đá.

Sir Bobby Charlton - một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Man Utd. Ảnh: Man Utd

Robert Charlton sinh ngày 11/10/1937 tại Northumberland, Anh, và trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd thời 1953-1956. Ông dành 17 năm tiếp theo chơi cho Man Utd, ghi 249 bàn trong 758 trận.

Ông đã cùng Man Utd giành ba chức vô địch giải hạng Nhất Anh (nay là Premier League), một lần giành FA Cup, hai lần giành Siêu cúp Anh và một lần vô địch cúp C1 châu Âu vào năm 1968. Ông từng giữ kỷ lục ghi bàn cho Man Utd trong hàng thập kỷ, trước khi bị Wayne Rooney phá vỡ vào năm 2017.

Trong màu áo đội tuyển Anh, Sir Bobby Charlton đã ra sân 106 trận và ghi 49 bàn. Ông là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch World Cup 1966. Tính tới nay, Sir Bobby là một trong 9 cầu thủ đã giành cả ba danh hiệu lớn là FIFA World Cup, UEFA Champions League và Quả bóng Vàng.

Sir Bobby Charlton (giữa) cùng đội tuyển Anh vô địch World Cup 1966 (Ảnh: Daily Mail).

Sau thảm họa tai nạn máy bay của Man Utd tại Munich năm 1958, Charlton may mắn sống sót trong khi tám đồng đội của ông tử nạn. Ông có sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng thường dâng cao tấn công nên ghi nhiều bàn. Charlton cùng với George Best và Denis Law là những thành viên ưu tú của Man Utd thời đó, được gọi là "Những đứa trẻ của Matt Busby". Busby là huấn luyện viên Man Utd thời 1945-1969, giúp đội năm lần vô địch Anh và đoạt một Cup C1.

Sau khi rời Man Utd vào năm 1974, Bobby Charlton được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ, và được gọi là Sir Bobby Charlton. Ông được xếp vào danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và được xem là biểu tượng bóng đá của Vương quốc Anh. 

Những năm cuối sự nghiệp, ông tới chơi cho vài câu lạc bộ Australia, rồi chuyển sang làm huấn luyện viên Preston North End nhưng không gặt hái thành công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.