Huỳnh Như ghi bàn đầu tiên trong mùa giải mới của Lank

Bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như ở mùa giải năm nay diễn ra ở phút 84 để gỡ hòa 2-2, nhưng vẫn không thể giúp Lank FC có được ít nhất một điểm ở vòng 5 giải Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI).

Vòng 5 Liga BPI, đón tiếp đội bóng trong top ba trên sân nhà tối 21/10, Lank FC nhận thất bại 2-4 và tiếp tục chuỗi thua từ đầu mùa giải.

Ở phút 24, Carolina Mendes thoải mái đánh đầu trong vòng cấm của Lank FC, ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. 

Đến phút 42, Maria Ribeiro xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, lừa qua một hậu vệ trước khi dứt điểm chân trái gỡ hòa. Các cầu thủ Lank ăn mừng cuồng nhiệt khi đây mới là bàn đầu tiên của họ tại Liga BPI.

Sang hiệp hai, Lank một lần nữa bị dẫn trước khi Ana Rute đá phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m. Sau đó, cú phá bóng mạnh của Ema Cruz từ sân nhà vô tình thành đường kiến tạo để Huỳnh Như phá bẫy việt vị đón bóng. Trong thế đối mặt thủ môn đối phương, tiền đạo Việt Nam bình tĩnh dứt điểm chân trái gỡ hòa 2-2. Đây là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như cho Lank ở mùa giải 2023-2024. Mùa trước, cô ghi bảy và kiến tạo hai bàn trên mọi mặt trận.

Huỳnh Như mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: Facebook Cầu thủ Huỳnh Như

Hai lần bị dẫn trước và gỡ hòa, khán giả có mặt trên sân tưởng chừng Lank FC sẽ có điểm số đầu tiên trên sân nhà, thì các cầu thủ SC Braga liên tiếp tỏa sáng với hai pha đá phạt trực tiếp. Chung cuộc, Braga giành chiến thắng 4-2.

Tính từ đầu mùa giải năm nay, Lank FC toàn thua cả năm trận đấu ở Liga BPI và đứng cuối bảng xếp hạng khi chưa có điểm số nào. Tính cả hai trận ở Cup Liên đoàn, Lank FC đã thua cả 7 trận đấu. Sự sa sút không phanh của đội bóng là nằm trong dự báo.

Sức mạnh đội suy giảm khi hầu hết trụ cột rời đi vì lãnh đạo đội không còn đầu tư, và những cầu thủ như Huỳnh Như trở thành trụ cột. Cả mùa trước, Huỳnh Như thi đấu 22 trận với 981 phút, thì mùa này cô mới đá bảy trận nhưng số phút đã là 615, trong đó có bốn trận đá trọn vẹn 90 phút.

Sau trận thua SC Braga, Huỳnh Như sẽ rời CLB để sang Uzbekistan hội quân với đội tuyển nữ Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại hai Olympic Paris 2024. Việt Nam sẽ lần lượt gặp chủ nhà Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (01/11).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5, những lá thăm thêm một lần đưa Việt Nam gặp lại Indonesia. Đây là lần thứ 4 trong năm nay, những Chiến binh Sao vàng chạm trán với đội tuyển xứ sở vạn đảo.

Barca có cuộc đụng độ tại vòng áp chót với Rayo Vallecano trong trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai về thứ hạng chung cuộc tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.