HWA hồi sinh mẫu sedan huyền thoại của Mercedes

HWA – công ty hoạt động chính trong lĩnh vực nâng cấp xe tại các giải đua đã tuyên bố hồi sinh mẫu xe huyền thoại Mercedes-Benz 190E 2.5-16V Evo II mang tên HWA EVO với số lượng giới hạn.

HWA EVO được phát triển từ nền tảng Mercedes-Benz W201 - tiền thân của mẫu sedan hạng sang C-Class. Ngoại thất của xe cũng được mô phỏng theo thiết kế huyền thoại này nhưng có phần thân rộng hơn.

Phần đầu xe được nâng cấp với lưới tản nhiệt tối màu cổ điển và cụm đèn pha LED hiện đại. Thay vì động cơ 4 xy-lanh 2.6L như trên chiếc 190E 2.5-16 Evo II nguyên bản, HWA EVO sẽ sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L, tăng áp kép sản sinh ra công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

HWA EVO được phát triển từ nền tảng Mercedes-Benz W201 - tiền thân của mẫu sedan hạng sang C-Class.

Với kinh nghiệm trong việc sản xuất xe đua, HWA đem đến hàng loạt trang bị và tính năng tăng hiệu suất cho HWA EVO, gồm vật liệu carbon giúp giảm trọng lượng, lồng chống lật bốn điểm tích hợp, hệ thống treo tiêu chuẩn DTM với thiết kế tay đòn kép và bộ giảm xóc điều chỉnh điện tử.

HWA EVO sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc với mức giá khởi điểm từ 714.000 euro (tương đương 19 tỷ 800 triệu đồng).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.