HWA hồi sinh mẫu sedan huyền thoại của Mercedes

HWA – công ty hoạt động chính trong lĩnh vực nâng cấp xe tại các giải đua đã tuyên bố hồi sinh mẫu xe huyền thoại Mercedes-Benz 190E 2.5-16V Evo II mang tên HWA EVO với số lượng giới hạn.

HWA EVO được phát triển từ nền tảng Mercedes-Benz W201 - tiền thân của mẫu sedan hạng sang C-Class. Ngoại thất của xe cũng được mô phỏng theo thiết kế huyền thoại này nhưng có phần thân rộng hơn.

Phần đầu xe được nâng cấp với lưới tản nhiệt tối màu cổ điển và cụm đèn pha LED hiện đại. Thay vì động cơ 4 xy-lanh 2.6L như trên chiếc 190E 2.5-16 Evo II nguyên bản, HWA EVO sẽ sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L, tăng áp kép sản sinh ra công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

HWA EVO được phát triển từ nền tảng Mercedes-Benz W201 - tiền thân của mẫu sedan hạng sang C-Class.

Với kinh nghiệm trong việc sản xuất xe đua, HWA đem đến hàng loạt trang bị và tính năng tăng hiệu suất cho HWA EVO, gồm vật liệu carbon giúp giảm trọng lượng, lồng chống lật bốn điểm tích hợp, hệ thống treo tiêu chuẩn DTM với thiết kế tay đòn kép và bộ giảm xóc điều chỉnh điện tử.

HWA EVO sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc với mức giá khởi điểm từ 714.000 euro (tương đương 19 tỷ 800 triệu đồng).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.