Hy vọng về ngừng bắn giữa Israel và Hamas

Một phái đoàn từ phong trào Hamas đã đến Cairo, Ai Cập, để thảo luận với các quan chức an ninh địa phương về tình hình tại Dải Gaza, trong nỗ lực ngăn chặn leo thang xung đột.

Cuộc họp này là một phần trong nỗ lực của chính quyền Ai Cập nhằm khôi phục các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Hamas và Israel, với mục tiêu cải thiện tình hình nhân đạo và an ninh tại khu vực.

Một quan chức cấp cao của Hamas đã thông báo phong trào này sẵn sàng ngừng chiến đấu tại Gaza với điều kiện Israel phải đáp ứng các yêu cầu như ngừng bắn, rút quân khỏi Gaza, đồng ý trao đổi tù nhân và mở đường cho viện trợ nhân đạo.

Trước đó, vào ngày 22/10, Ai Cập đã đề xuất một lệnh ngừng bắn ngắn hạn và trao đổi tù nhân giữa hai bên, nhằm tạo tiền đề cho một thỏa thuận toàn diện hơn trong tương lai. Ai Cập cũng cam kết hỗ trợ nhân đạo cho người dân Gaza, cung cấp viện trợ để giảm bớt đau khổ do cuộc xung đột gây ra.

Cùng ngày, tại Doha, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar, Sheikh Mohamed bin Abdulrahman Al-Thani, cho biết Qatar đang phối hợp với Mỹ và Ai Cập nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn ở Gaza, đồng thời đàm phán trao đổi tù nhân. Theo truyền thông Israel, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mossad của Israel, David Barnea, cũng sẽ tới Doha để khởi động lại các cuộc đàm phán về việc thả con tin và ngừng bắn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất ba nhà báo đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Hasbaya - một khu vực ở miền Nam Liban vào rạng sáng nay (25/10).

Ngày 24/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đặt chân đến New Delhi, bắt đầu chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Đức và Ấn Độ và tiến hành hội đàm sâu rộng với người đồng cấp nước chủ nhà Narendra Modi.

Các nhà khoa học tại châu Âu đã phát triển một thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phân tích âm thanh của lợn, nhằm tạo ra công cụ hỗ trợ nông dân cải thiện quá trình chăn nuôi. Đặc biệt, thuật toán này được cho là có thể nhận diện những cảm xúc tiêu cực hay tích cực của lợn.

Một phái đoàn từ phong trào Hamas đã đến Cairo, Ai Cập, để thảo luận với các quan chức an ninh địa phương về tình hình tại Dải Gaza, trong nỗ lực ngăn chặn leo thang xung đột.

Hội nghị quốc tế về Liban do Pháp tổ chức tại thủ đô Paris đã kêu gọi quyên góp được 1 tỷ USD viện trợ nhân đạo và hỗ trợ quân sự để giúp Liban khắc phục cuộc khủng hoảng đang ngày càng trầm trọng do xung đột giữa lực lượng Hezbollah ở nước này và Israel.

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video cho thấy các quả bom lượn FAB-3000 vừa được sử dụng nhắm vào căn cứ đóng quân của Ukraine tại thành phố Kurakhovo thuộc Donetsk, khiến nhiều tòa nhà bị phá hủy.