Hyundai Custin 2023 ra mắt, giá từ 850 triệu
Custin phát triển dựa trên nền tảng hệ thống khung gầm toàn cầu N3 dành cho các mẫu SUV-MPV cỡ trung, chia sẻ cùng Santa Fe, Tucson. Custin được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy Hyundai Bắc Kinh (liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC). Custin có tên gọi khác là Custo.
Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm và chiều dài cơ sở là 3.055 mm, đem đến không gian rộng rãi và thoải mái cho 7 chỗ ngồi. Đặc biệt, như những chiếc MPV cỡ trung và lớn trên toàn cầu, Custin sở hữu cửa trượt tự động ở hai bên, thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp tiện lợi cho việc lên xuống xe. Xe được trang bị đèn chiếu sáng bậc cửa, giúp lên xuống xe tiện nghi và thoải mái hơn.
Xe có tùy chọn vành 17 hoặc 18 theo phiên bản. Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn CTBA với 4 cầu chịu lực.
Ngoại hình với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn, bao quanh bởi hai thanh mạ crôm. Đèn định vị LED tương tự trên Tucson và Creta. Đèn hậu LED nối liền kéo dài ở cửa cốp. Theo công bố của hãng, xe thiết kế khí động học với hệ số cản gió 0,31 Cd, thấp nhất trong phân khúc.
Với trục cơ sở 3.055 mm, chiều dài khoang hành khách 3.430 mm, chiều cao trần xe 1.040 mm và chiều rộng vai xe 1.502 mm, Hyundai Custin có được một không gian rộng rãi và thoáng đãng cho tất cả các vị trí ngồi. Bên cạnh đó, xe cũng có một không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau.
Xe có màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn đường độc quyền do Hyundai Thành Công phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động cũng được điều khiển thông qua màn hình này. Âm thanh trên xe là loại 6 loa chất lượng cao.
Điểm nhấn bên trong xe là hàng ghế 2 thiết kế 2 ghế độc lập, kiểu hạng thương gia, hỗ trợ sạc không dây, bàn làm việc, để đồ. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả 135 độ, chỉnh điện 10 hướng, tích hợp sưởi và làm mát. Các trang bị khác như khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera 360, cửa sổ trời kép, cốp điện, rèm che nắng ghế sau, cửa gió điều hòa ghế sau.
Custin có 2 lựa chọn động cơ. Bản 2.0 Turbo GDi công suất 236 mã lực, mô-nen xoắn cực đại 353 Nm. Bản 1.5 Turbo GDi công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái: Eco, Comfort, Sport, Smart.
Hyundai trang bị cho Custin hệ thống an toàn chủ động SmartSense, như hỗ trợ giữ làn LFA, phòng tránh va chạm trước FCA, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung DAW, đèn pha tự động thích ứng AHB, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, phòng tránh va chạm khi lùi, cảnh báo khi ra khỏi xe. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, chống trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.
Tại Việt Nam, Hyundai Custin được bán ra với 3 phiên bản, cùng 6 màu để lựa chọn:
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn: 850 triệu đồng
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Đặc biệt: 945 triệu đồng
- Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp: 999 triệu đồng
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.
0