Hyundai phát triển bánh xe điện quay ngang 90 độ
Không còn là màn trình diễn trên sân khấu, mẫu xe điện của Hyundai được trang bị công nghệ mới đã thể hiện khả năng đặc biệt của nó tại một bãi đỗ xe. Đó là đưa xe di chuyển ngang vào vị trí đỗ. Điều thường khá khó khăn với những người lái mới.
Công nghệ e-Corner đã được đưa lên Hyundai Ioniq 5 theo dạng ý tưởng, giúp cho xe có thể di chuyển linh hoạt hơn, ngay cả ở những góc quay khó hoặc đoạn đường chật hẹp. Với hệ thống e-Corner trang bị trên các bánh xe, Ioniq 5 sở hữu khả năng đi ngang khi cả 4 bánh đều ở tư thế vuông góc với thân xe. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích khi áp dụng vào thực tế, nhất là trong những tình huống đỗ xe ghép ngang.
Hệ thống này do công ty Hàn Quốc phát triển bao gồm một mô-đun điện tử bố trí trên mỗi bánh xe, giúp kết hợp các hệ thống lái, phanh, hệ thống treo và truyền động vào từng bánh xe. Khi trang bị hệ thống này, chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 thử nghiệm còn có thể quay đầu tại chỗ, xoay như compa và đi chéo.
Trên thị trường hiện tại, các dòng xe điện có khả năng xoay cả 4 bánh có thể kể đến GMC Hummer EV hay Mercedes-Benz EQG. Tuy nhiên, nhóm xe này chưa thể mang lại độ linh hoạt như hệ truyền động mà Hyundai Mobis đang phát triển khi có góc quay khá hạn chế so với mức 90 độ trên e-Corner trên Hyundai Ioniq 5.














