Hyundai ra mắt mẫu SUV cao cấp Palisade tại Việt Nam
Hyundai Palisade là mẫu SUV đầu bảng trong phân khúc sản phẩm SUV của Hyundai Motor. Chiếc xe ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường về một mẫu SUV cao cấp, sở hữu những tính năng hiện đại, không gian tiện nghi cùng khả năng vận hành bền bỉ.
Xe sở hữu kích thước với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.995 x 1.975 x 1,785 mm, khoảng sáng gầm xe 203 mm cùng chiều dài cơ sở 2.900 mm, đem đến một không gian rộng và thoáng hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, tạo hình thác nước Cascading Grill. Thiết kế lưới tản nhiệt này cũng áp dụng phong cách khí động học tham số Parametric Dynamics như Hyundai Tucson.
Hệ thống đèn chiếu sáng full LED Projector và đèn LED ban ngày DRL mang thiết kế T-Shape đặc trưng đặt dọc bao quanh lưới tản nhiệt, tạo thành một khối liền mạch.
Nắp ca-pô thiết kế với các đường gân nhô lên kéo dài chạy dọc, tạo nên hiệu quả thị giác về một mẫu xe rộng rãi và uy lực. Trụ C của xe nổi bật với thiết kế tràn viền giấu cột trụ, đem đến tầm nhìn rộng rãi cho hàng ghế thứ 3.
Phần đuôi xe thiết kế gọn gàng, không cầu kì nổi bật với cụm đèn hậu LED thiết kế to bản chạy dọc, kết hợp cùng bộ cản sau cỡ lớn và ống xả kép giúp tăng dáng vẻ mạnh mẽ cho xe. Cụm đèn hậu được tạo hình chữ H, đồng bộ về đường nét thiết kế với cụm đèn phía trước.
Dù có kích thước to lớn, nhưng Palisade vẫn là một chiếc xe sở hữu thiết kế khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,33Cd. Con số này có được nhờ thiết kế cột A mảnh và thoát gió kết hợp cùng khu vực tản nhiệt phía trước được tối ưu hóa với rãnh dẫn khí dọc thân xe, phối hợp cùng cánh lướt gió ở phần nóc và bộ khuyếch tán gió ở cản sau.
Hyundai Palisade được trang bị vật liệu da kết hợp các chi tiết vật liệu thân thiện môi trường và nhôm định hình, tạo nên một không gian cao cấp sang trọng.
Palisade được trang bị ghế ngồi công thái học không trọng lực, được làm theo công nghệ tiêu chuẩn ghế ngồi của phi hành gia NASA và bọc da Nappa. Ghế ngồi trên xe được tối ưu theo cấu tạo cột sống cơ thể người, nhằm mang lại sự thoải mái và giảm mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ hai được trang bị chức năng làm mát và sưởi ấm, giúp thích nghi với mọi điều kiện thời tiết.
Xe được trang bị ghế “Captain” ở hàng ghế thứ hai, giúp cho Palisade có được một không gian tối ưu tốt nhất để nghỉ ngơi hoặc làm việc. Hàng ghế thứ hai của xe được trang bị công nghệ điều chỉnh 1 chạm, giúp dễ dàng thao tác di chuyển ghế về phía trước để tiện đi lại xuống hàng ghế thứ 3, hoặc gập phẳng lại để tăng không gian sử dụng. Ngoài ra, việc điều khiển ghế cũng có thể được thực hiện thông qua màn hình trung tâm của xe. Hàng ghế trước của Palisade được trang bị hệ thống điều chỉnh điện 12 hướng, giúp tăng trải nghiệm của khách hàng.
Màn hình trung tâm của xe là có kích thước 12,3 inches, hiển thị camera 360 với chất lượng hình ảnh sắc nét, hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto đi cùng hệ thống giải trí 12 loa Infinity cao cấp với tổng công suất 550W, hỗ trợ công nghệ Clari-Fi and Quantum Logic độc quyền. Xe trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, cùng trần xe bọc da lộn. Màn hình thông tin của xe cũng có kích thước 12,3 inch hỗ trợ điều chỉnh, cài đặt các tham số vận hành của xe.
Hyundai Palisade, như nhiều mẫu xe khác của Hyundai gần đây được trang bị chuyển số nút bấm “Shift by wire”, kết hợp lẫy chuyển số sau vô lăng. Palisade được trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD có độ phân giải 480p, có diện tích hiển thị tương đương 10 inches. Các trang bị khác có thể kể đến như chìa khóa thông minh khởi động nút bấm kết hợp khởi động từ xa, phanh tay điện tử, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế, kính chiếu hậu trong xe là loại chống chói điện tử ECM,…
Hyundai Palisade được trang bị động cơ dầu R 2.2 cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 440Nm ngay từ 1.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.
Xe được tích hợp thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng, độ nhạy chân ga... đáp ứng từ nhu cầu nhẹ nhàng êm mái ở chế độ Eco hay thể thao, uy lực tại chế độ Sport.
Palisade tiếp tục sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh. Đồng thời, HTRAC trên Palisade được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).
Hyundai Palisade được trang bị hệ thống an toàn thụ động và chủ động: hệ thống chống bó cứng phanh ABS,hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS,…cùng hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense cao cấp, giúp bảo vệ tối đa hành khách trên mỗi chuyến đi.
Xét về trải nghiệm thực tế, Palisade cho cảm giác chắc chắn, không bị cồng kềnh, bán kính quay đầu nhỏ so với kích thước xe. Phím bấm vào số cho cảm giác thiếu sự mạnh mẽ nhưng cảm giác chuyển số lại khá mượt. Xe tăng tốc ở mức khá ổn.
Tại Việt Nam, Hyundai Palisade được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai toàn quốc với 4 phiên bản khác nhau cùng 7 lựa chọn màu sắc (Trắng, Đen, Đỏ đô, Xanh lục bảo, Xanh bóng đêm, Xanh dương, Xám kim loại). Cũng như những sản phẩm xe du lịch Hyundai được sản xuất và phân phối, Palisade được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.
Giá bán lẻ khuyến nghị của từng phiên bản (đã bao gồm thuế VAT):
- Hyundai Palisade Exclusive 7 chỗ: 1 tỷ 469 triệu đồng.
- Hyundai Palisade Exclusive 6 chỗ: 1 tỷ 479 triệu đồng.
- Hyundai Palisade Prestige 7 chỗ: 1 tỷ 559 triệu đồng.
- Hyundai Palisade Prestige 6 chỗ: 1 tỷ 589 triệu đồng.
Với mức giá này của Palisade, khách hàng mua Ford Everest, Kia Carnival tại thị trường Việt Nam sẽ phải phân vân. Còn tại thị trường Mỹ, Hyundai Palisade là một chiếc SUV fullsize cạnh tranh với Ford Explorer.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0