Hyundai ra mắt ô tô điện Kona, giá từ 776 triệu đồng
Kona Electric là mẫu xe điện thứ 3 của thương hiệu Hyundai tại thị trường Indonesia, sau Ioniq 5 và Ioniq 6. Tuy nhiên, Kona Electric đặc biệt hơn khi là mẫu ô tô điện đầu tiên của Hyundai dùng pin sản xuất tại Indonesia. Ở thế hệ mới, Hyundai Kona Electric có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,355 x 1.825 x 1.550mm và chiều dài cơ sở 2.660mm.
So với phiên bản máy xăng và hybrid, Hyundai Kona Electric có một số chi tiết bên ngoài khác biệt như lưới tản nhiệt đóng kín và tích hợp cổng sạc. Thêm vào đó là 2 dải đèn với thiết kế dạng điểm ảnh ở đầu xe và phía sau. Một số trang bị tiêu chuẩn có trên xe như: hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin, đèn LED định vị ban ngày, vành 17 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch... Những trang bị như hệ thống âm thanh Bose 8 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa cốp chỉnh điện thông minh, tính năng cấp điện V2L và vành hợp kim 19inch dành riêng cho bản cao cấp nhất.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe gồm 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold. Bản cao cấp sẽ được trang bị thêm các tính năng an toàn chủ động ADAS như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ bám làn đường/giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung và kiểm soát hành trình chủ động
Xe có tổng cộng 5 phiên bản bao gồm: Style, Prime Standard Range, Prime Long Range, Signature Standard Range và Signature Long Range.
Dù ở phiên bản nào, Hyundai Kona Electric cũng dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước. Các bản Standard Range đều dùng pin lithium-ion 48,9 kWh nên có phạm vi di chuyển dừng ở mức 448km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Trong khi đó, các phiên bản Long Range được trang bị pin 66 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 549km hoặc 602km.
Giá bán của mẫu ô tô điện Hàn Quốc dao động từ 499-590 triệu Rupiah (khoảng 776-917 triệu đồng). Hiện, chưa rõ sau Indonesia, Hyundai Kona Electric có được bày bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.
0