Hyundai Stargazer X ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe quen thuộc với người Việt là Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Stargazer X. Theo nhà sản xuất, xe mang phong cách SUV và đa dụng hơn. Đặc biệt, giá bán của xe dưới 600 triệu đồng.

 

Hyundai Stargazer X là mẫu MPV được phát triển trên nền tảng chiếc Stargazer đã được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2022. Đây là mẫu xe được đánh giá là khá táo bạo khi kính chắn gió được thiết kế vát liền mạch với nắp capo kéo dài ra xuyên suốt tổng thể xe. Stargazer X được thiết kế mang tinh thần SUV với lưới tản nhiệt mới tạo hình 3D mạ Crom, nắp capo dập nổi tạo nên vẻ mạnh mẽ.

Xe có chiều dài 4.495mm, rộng 1.815mm, cao 1.710mm cùng khoảng sáng gầm xe 200mm.

Hyundai Stargazer X

Chiếc xe tiên phong trong phân khúc với sạc không dây chuẩn Qi tích hợp hệ thống làm mát giúp cải thiện công suất sạc lên đến 10W, đồng thời làm giảm tình trạng nóng máy điện thoại trong quá trình sạc. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto không dây. Đồng thời, Stargazer X cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện nay tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời mang tới trải nghiệm thực sự thú vị.

Stargazer X được nâng cấp ở hệ thống phanh với việc sử dụng phanh đĩa trên cả 4 bánh xe thay vì 2 như ở phiên bản trước. Đồng thời, xe cũng được bổ sung thêm cảm biến va chạm trước, giúp việc dừng đỗ xe trở nên thuận tiện và an toàn hơn.

Các trang bị trên mẫu xe này có thể kể đến như: 4 phanh đĩa, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh, mặt ca-lăng được thay đổi trông hầm hố hơn,  nắp ca-pô có thêm 2 đường gân dập nổi thể thao, đèn LED có thể xuất hiện ở các phiên bản cao cấp, giá nóc hỗ trợ để đồ.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn thông SmartSense của Hyundai Motor cũng được trang bị trên Stargazer X. Hệ thống này sử dụng camera phía trước cùng bộ xử lí chuyên dụng để nhận biết tình hình giao thông, đưa ra sự hỗ trợ kịp thời cho người lái đảm bảo an toàn. Có thể kể đến: Hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù BCA; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA; Hệ thống đèn tự động thông minh AHB; Hệ thống cảnh bảo mở cửa an toàn SEW.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô men xoắn 144 Nm, hộp số CVT.  Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản (Tiêu chuẩn, X và X Cao cấp) cùng 7 màu tùy chọn, trong đó 5 màu cơ bản là Trắng - Đỏ - Đen - Bạc - Xám kim loại và 2 màu đặc biệt là Trắng mờ - Vàng mờ. Giá bán của xe dao động từ 489 triệu đến 599 triệu đồng tùy phiên bản

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.