Hyundai tạm dừng sản xuất mẫu ô tô điện Genesis GV60

Genesis GV60 là mẫu xe điện thuộc thương hiệu hạng sang của tập đoàn ô tô Hyundai, được ra mắt vào năm 2021.Với mục tiêu bán ra 400.000 chiếc mỗi năm trên thị trường toàn cầu, hãng hy vọng các mẫu xe chạy bằng pin hoặc hydro, trong đó có mẫu Genesis GV60 có thể cạnh tranh với các đối thủ trong nỗ lực điện khí hoá. Tuy nhiên mới đây, nhà máy Ulsan của Hyundai ở Hàn Quốc đã tạm dừng sản xuất mẫu SUV trên từ đầu tháng 12 năm 2023.

Nguyên nhân khiến mẫu SUV cỡ trung thuần điện này bị dừng sản xuất được cho là phải chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu thị trường với xe điện đang có xu hướng sụt giảm. Lượng tiêu thụ xe điện ở Hàn Quốc trong tháng 12/2022 đã giảm 44% so với tháng 11/2021, đồng thời vào tháng 12/2021 giảm 28% so với tháng 11/2021.

Ngoài ra, chính sách trợ cấp của Chính phủ Hàn Quốc đối với mẫu ô tô điện sẽ kết thúc vào cuối năm 2023. Điều này khiến nhu cầu mua xe của người dân giảm mạnh. Tuy nhiên, nếu nhu cầu ở thị trường nước ngoài lớn, hãng sẽ tiếp tục sản xuất dù không còn chính sách ưu đãi trên.

Trong điều kiện hiện tại, hãng sẽ dừng sản xuất mẫu SUV này đến cuối tháng 1/2024. Khách hàng muốn sở hữu Genesis GV60 sẽ phải đợi khoảng hai tháng rưỡi.

Mẫu xe này có ba phiên bản gồm dẫn động cầu sau, dẫn động bốn bánh và phiên bản hiệu suất bốn bánh, có thể sản sinh công suất lần lượt là 225, 313 và 429 mã lực. Xe được trang bị hệ thống sạc 400/800V, có khả năng sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút và có thể trở thành máy phát điện di động nhờ vào tính năng của xe. Giá bán của mẫu xe này dao động từ 1,2 tỷ tới 1,4 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn, đặc biệt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây hãng xe Nhật Bản đã vướng phải một đợt gọi sửa chữa khoảng hơn 14.000 chiếc ô tô tại nước ta do lỗi bơm xăng.

Chiếc Batur Convertible của hãng Bently vừa mới được ra mắt. Đây là mẫu xe Bentley cuối cùng còn sử dụng động cơ W12 và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 16 chiếc.

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.