Hyundai và General Motors hợp tác phát triển xe bán tải
Thị trường xe bán tải toàn cầu có giá trị 208,6 tỷ USD vào năm 2023, là phân khúc quan trọng để gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc Hyundai mở rộng doanh số. Còn GM là hãng xe truyền thống có sức ảnh hưởng lớn ở thị trường xe bán tải Bắc Mỹ, thường ở vị trí top 2.
Hai bên đang cân nhắc biện pháp một xe hai logo. Có nghĩa, hai hãng có thể bán xe do Hyundai sản xuất với logo của GM hoặc ngược lại. Chiến lược này sẽ giúp giảm chi phí phát triển, đồng thời đạt được lợi ích từ việc ra mắt các mẫu mới cũng như sử dụng mạng lưới bán hàng của nhau.
Các chuyên gia lưu ý rằng việc hợp tác với GM, một công ty của Mỹ, là quan trọng trong bối cảnh những lo ngại về khả năng các nhà sản xuất ôtô nước ngoài tại Mỹ có thể đối mặt với thách thức dưới chính quyền Donald Trump sắp tới.
Tập đoàn Hyundai thời gian gần đây đã tăng cường hợp tác với các công ty đối thủ, bao gồm GM, Toyota và Waymo. Hiện hãng chỉ có một mẫu bán tải là Santa Cruz và đã bán ở Mỹ với mức giá từ 30.000 USD.
Hãng xe điện Tesla vừa thông báo triệu hồi gần 700.000 xe tại Mỹ, gồm các mẫu xe Cybertruck, Model 3 và Model Y.
Sau khi cổng bình chọn "Xe của năm 2025" được khởi động, trong sáng 26/12, rất đông khách hàng, người yêu phương tiện đã có mặt tại Tasco Mall Long Biên Hà Nội để tham dự sự kiện lái thử dành cho người dùng.
Sự kiện "Xe của năm 2025" cho OTV Media, cộng đồng Otofun tổ chức đã quay trở lại với nhiều điểm mới.
Năm 2024 là năm chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số của các hãng, sau cú hích về ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Nhiều hãng đang tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, kéo thêm lượng khách cho những ngày cận Tết.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Airlines cho biết, từ ngày 14/1/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai hạng ghế phổ thông đặc biệt trên toàn mạng bay nội địa.
Hai gã khổng lồ trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda và Nissan đã chính thức đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán trong 6 tháng tới về khả năng sáp nhập - một bước ngoặt lịch sử đối với ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Việc sáp nhập này sẽ tạo ra nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới và cung cấp cho họ nhiều nguồn lực hơn để cạnh tranh với mối đe dọa ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Tesla của Mỹ.
0