Hyundai và SK On ký thỏa thuận về cung cấp pin xe điện tại Mỹ
Tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc thông báo đã ký Bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất pin ôtô nội địa SK On Co. nhằm cung cấp pin cho nhà máy sản xuất xe điện (EV) chuyên dụng của tập đoàn này tại Mỹ.
Hyundai Motor Group ra tuyên bố nêu rõ 2 bên đã ký MoU về việc c ung cấp pin và mang tới những cơ hội kinh doanh trong tương lai tại thị trường xe điện của Mỹ. Theo đó, SK On lên kế hoạch bắt đầu cung cấp pin cho các xe điện được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) ở bang Georgia vào năm 2025.
Hyundai Motor Group cho biết hai bên sẽ thảo luận những chi tiết như số lượng và khung thời gian cung cấp pin trong thời gian tới.
Cũng theo thông báo, việc xây dựng nhà máy HMGMA có năng lực lắp ráp 300.000 xe điện mỗi năm sẽ bắt đầu được triển khai vào nửa đầu năm 2023, tiến tới bắt tay vào sản xuất trong nửa đầu năm 2025.
Nhà máy này sẽ sản xuất các mẫu xe điện cho Hyundai Motor Co., trong đó có thương hiệu hạng sang Genesis, cũng như các mẫu xe khác cho công ty con của tập đoàn là Kia Corp. Nhà máy mới tại Mỹ này có vị trí gần các nhà máy Hyundai và Kia tương ứng tại bang Alabama và Georgia.
Hyundai Motor Group cho biết có thể bắt đầu sản xuất phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe Genesis GV70 SUV tại nhà máy ở Alabama vào cuối năm nay, song mẫu Hyundai IONIQ 5 và Kia EV6 sẽ được sản xuất tại nhà máy trong nước để phục vụ xuất khẩu.
Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đã hợp lực trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ năm thế giới. Hai công ty này đặt mục tiêu bán tổng cộng 3,23 triệu xe điện vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu, trong đó có 840.000 xe tại Mỹ. Thị phần xe điện của họ trong năm ngoái đạt 5%.
Hyundai Motor có kế hoạch sản xuất 17 mẫu xe điện vào năm 2030, trong đó có 6 mẫu Genesis, trong khi Kia dự kiến ra mắt 14 mẫu xe điện vào năm 2027.
Vào tháng 5 năm nay, Hyundai Motor Group thông báo sẽ đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng HMGMA nhằm củng cố nỗ lực điện khí hóa tại thị Mỹ, thị trường ôtô quan trọng nhất thế giới./.
Tháng 10 vừa qua, thị trường xe ô tô Việt Nam đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên bên cạnh những mẫu xe có doanh số ấn tượng thì cũng vẫn có những mẫu xe bán chậm, phần nhiều trong số đó là xe Nhật.
Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.
Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.
Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.
Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.
0