Hyundai và SK On ký thỏa thuận về cung cấp pin xe điện tại Mỹ

Hyundai Motor Group của Hàn Quốc thông báo đã ký Bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất pin ôtô nội địa SK On Co. nhằm cung cấp pin cho nhà máy sản xuất xe điện (EV) chuyên dụng của tập đoàn này tại Mỹ.

Tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc thông báo đã ký Bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất pin ôtô nội địa SK On Co. nhằm cung cấp pin cho nhà máy sản xuất xe điện (EV) chuyên dụng của tập đoàn này tại Mỹ. 

Hyundai Motor Group ra tuyên bố nêu rõ 2 bên đã ký MoU về việc c ung cấp pin và mang tới những cơ hội kinh doanh trong tương lai tại thị trường xe điện của Mỹ. Theo đó, SK On lên kế hoạch bắt đầu cung cấp pin cho các xe điện được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) ở bang Georgia vào năm 2025. 

Ảnh minh họa

Hyundai Motor Group cho biết hai bên sẽ thảo luận những chi tiết như số lượng và khung thời gian cung cấp pin trong thời gian tới. 

Cũng theo thông báo, việc xây dựng nhà máy HMGMA có năng lực lắp ráp 300.000 xe điện mỗi năm sẽ bắt đầu được triển khai vào nửa đầu năm 2023, tiến tới bắt tay vào sản xuất trong nửa đầu năm 2025.

Nhà máy này sẽ sản xuất các mẫu xe điện cho Hyundai Motor Co., trong đó có thương hiệu hạng sang Genesis, cũng như các mẫu xe khác cho công ty con của tập đoàn là Kia Corp. Nhà máy mới tại Mỹ này có vị trí gần các nhà máy Hyundai và Kia tương ứng tại bang Alabama và Georgia.

Hyundai Motor Group cho biết có thể bắt đầu sản xuất phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe Genesis GV70 SUV tại nhà máy ở Alabama vào cuối năm nay, song mẫu Hyundai IONIQ 5 và Kia EV6 sẽ được sản xuất tại nhà máy trong nước để phục vụ xuất khẩu.

Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đã hợp lực trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ năm thế giới. Hai công ty này đặt mục tiêu bán tổng cộng 3,23 triệu xe điện vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu, trong đó có 840.000 xe tại Mỹ. Thị phần xe điện của họ trong năm ngoái đạt 5%.

Hyundai Motor có kế hoạch sản xuất 17 mẫu xe điện vào năm 2030, trong đó có 6 mẫu Genesis, trong khi Kia dự kiến ra mắt 14 mẫu xe điện vào năm 2027.

Vào tháng 5 năm nay, Hyundai Motor Group thông báo sẽ đầu tư 5,54 tỷ USD để xây dựng HMGMA nhằm củng cố nỗ lực điện khí hóa tại thị Mỹ, thị trường ôtô quan trọng nhất thế giới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.