IAEA cảnh báo nguy cơ sự cố hạt nhân tại Kursk

Ngày 27/8, thăm nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Kursk của Nga, Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế IAEA Grossi cảnh báo nguy cơ xảy ra sự cố nghiêm trọng tại đây.

Tổng giám đốc IAEA nhấn mạnh nguy cơ hoặc khả năng xảy ra sự cố hạt nhân tại nhà máy ở Kursk, viện dẫn những dấu hiệu về tác động mà thiết bị bay không người lái gây ra đối với nhà máy hạt nhân này.

Ông Grossi cũng cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố hạt nhân, mức độ có thể tương đương với sự cố hạt nhân Chernobyl.

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế IAEA Grossi trả lời báo giới về nguy cơ khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy ở Kursk.

Tổng giám đốc IAEA đồng thời kêu gọi mọi hoạt động quân sự cần tránh nhắm vào nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Kursk.

Nga cho biết nhà máy điện hạt nhân Kursk đã nhiều lần bị các lực lượng Ukraine tấn công. Sau khi chiếm một phần lãnh thổ của Nga trong tháng này, hiện các lực lượng Ukraine chỉ cách nhà máy 40 km. Ukraine đến nay vẫn chưa phản hồi các cáo buộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới sử dụng đầu đạn siêu lớn và tên lửa hành trình cải tiến.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk của nước này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.