IDF tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Hamas

Sau khi nhận thông tin về sự xuất hiện của Hamas tại Al-Shifa, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành đột kích và tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này.

IDF phát động tấn công Al-Shifa vào ngày 18/3 (giờ địa phương), với sự tham gia của lữ đoàn thiết giáp 401 và nhiều đơn vị khác.

Khi lực lượng này tiếp cận, các thành viên Hamas đã nổ súng từ bên trong khuôn viên khu phức hợp y tế và bệnh viện lớn nhất Gaza.

Khi lực lượng này tiếp cận, các thành viên Hamas đã nổ súng từ bên trong khuôn viên khu phức hợp y tế và bệnh viện lớn nhất Gaza. Khoảng 40 tay súng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở khuôn viên và khu vực xung quanh.

Đơn vị biệt kích Shayetet 13 cũng tiêu diệt Faiq Mabhouh, chỉ huy cấp cao phụ trách an ninh nội bộ của Hamas. Các thành viên và chỉ huy Hamas từ phía Bắc Gaza gần đây đã tập hợp tại Bệnh viện Al-Shifa với mục đích lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng này và Israel. Vài giờ sau cuộc đột kích, IDF đã thiết lập quyền kiểm soát khu vực, bao vây một số tòa nhà tại khu phức hợp và kêu gọi các tay súng đầu hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 4 ngôi làng thuộc tỉnh Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine. Kiev cũng thừa nhận tình hình tại đây vô cùng khó khăn.

Sau khi bất ngờ tấn công Kharkov ở Đông Bắc Ukraine, quân đội Nga đã tiến sâu chừng 5km và kiểm soát khoảng 10 ngôi làng với tổng diện tích hơn 100km2 khiến cho tuyến phòng thủ của Kiev vỡ vụn. Phía Ukraine đang cố gắng chống đỡ tại đây.