Iga Swiatek là nữ vận động viên có thu nhập cao nhất

Forbes vừa công bố top 10 vận động viên thể thao nữ có thu nhập cao nhất năm 2023. Đáng chú ý, trong số này góp mặt đến 9 cái tên của làng quần vợt. Người đứng đầu danh sách là số một thế giới Iga Swiatek.

Iga Swiatek của Ba Lan đã được Forbes vinh danh là nữ vận động viên được trả lương cao nhất năm nay và trở thành tay vợt WTA thứ tư đứng đầu bục vinh quang, kể từ khi hạng mục này được thành lập vào năm 2008.

Cụ thể, thu nhập của Swiatek ở mùa giải vừa qua là 23,9 triệu USD. Trong đó, 9,9 triệu USD đến từ tiền thưởng các giải tennis và 14 triệu USD từ tiền quảng cáo. Swiatek vừa có một năm thi đấu thành công. Ngoài danh hiệu Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp, tay vợt người Ba Lan còn đăng quang ở các giải Qatar Open, Stuttgart, Grand Prix, Ba Lan mở rộng, Trung Quốc mở rộng và WTA Finals. Còn ngoài sân đấu, cô là gương mặt đại diện của các thương hiệu lớn. Tay vợt 22 tuổi này đã trải qua 82 tuần đứng đầu bảng xếp hạng thế giới, kết quả tốt thứ 10 trong lịch sử của Hiệp hội quần vợt nữ. Cho đến nay trong sự nghiệp của mình, cô đã kiếm được 25 triệu USD trên sân đấu và vươn lên vị trí thứ 14 trong danh sách mọi thời đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng, khán giả được chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt Hubert Hurkarcz và hạt giống số 14 Tommy Paul. Hai tay vợt đã có màn rượt đuổi tỷ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.