IMF dự báo kinh tế Canada tăng trưởng nhanh nhất nhóm G7

Trong báo cáo công bố ngày 17/7, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo về nền kinh tế Canada với mức tăng trưởng dự kiến là 1,3% trong năm nay và 2,4% vào năm tới. Triển vọng phát triển này sẽ giúp Canada vượt cả Mỹ và Anh.

Theo báo cáo trên, vào năm 2025, Canada được dự đoán là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong số các nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) và các nền kinh tế tiến bộ khác.

Theo IMF, Canada đã duy trì tăng trưởng dương trong năm nay, mặc dù được mô tả là không ấn tượng và lạm phát vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) từ 1% đến 3%.

IMF dự báo kinh tế Canada tăng trưởng nhanh nhất nhóm G7

Hôm thứ Ba, Cơ quan Thống kê Canada đã công bố dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng ở nước này đã giảm hơn dự đoán xuống còn 2,7%, điều này hỗ trợ khả năng BoC giảm lãi suất lần thứ hai vào tuần tới.

IMF lưu ý rằng lạm phát đã gần đạt đến mức mục tiêu, trong khi nước này đã tránh được suy thoái. Báo cáo nhấn mạnh rằng tăng trưởng GDP đã được hỗ trợ bởi sự gia tăng nhập cư, ngay cả khi thu nhập bình quân đầu người đã giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, tại phiên 5/9, do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ và Trung Quốc, khả năng nguồn cung từ Libya tăng lấn át việc kho dự trữ dầu của Mỹ giảm và Tổ chức các Nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác OPEC+ trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng.

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 tăng - giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Riêng trong ngày mai, Vietjet Air sẽ ngừng khai thác gần 90 chuyến bay, Bamboo Airways hủy 14 chuyến.

60% vốn FDI đăng ký đầu tư vào Hà Nội thuộc các dự án của Nhật Bản, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí, chế tạo.

Trong 8 tháng, xuất khẩu hầu hết các nhóm hàng nông nghiệp đều tăng. Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD.

Một số ngân hàng đầu tư lớn toàn cầu vừa giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc, dẫn tới lo ngại về nguy cơ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ không đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm 2024.