IMF kỳ vọng tăng trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương với đà tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi của Trung Quốc và Ấn Độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh tăng. Có ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm đến lần thứ ba kể từ đầu tháng 6 tới nay.

Tuần qua, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với đô la Mỹ có xu hướng giảm nhờ những chính sách kịp thời kiểm soát biến động tỷ giá của NHNN.

Gần 28 điểm không phải mức độ quá lớn, song với thanh khoản tăng mạnh, cảm giác lo lắng đã xuất hiện ở nhiều nhà đầu tư.

VN-index đánh mất gần 28 điểm do gặp áp lực bán mạnh. Trong nhóm VN30, chỉ có duy nhất 1 mã tăng là POW và 1 mã tham chiếu SAB, còn lại 28 mã giảm điểm.

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Chi cục hải quan, đội kiểm soát hải quan phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu tôm hùm đất.

Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu, bốn tháng đầu năm, EU đã nhập khẩu tổng cộng 11.359 tấn hồ tiêu từ Việt Nam với trị giá hơn 48,5 triệu euro và chiếm 61,5% tổng nhập khẩu mặt hàng này của khu vực. Điều này cho thấy Việt Nam tiếp tục là nguồn cung hồ tiêu lớn nhất tại EU.