IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Nga 2023

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Nga năm 2023 và cho rằng việc áp trần giá dầu của phương Tây sẽ không làm giảm doanh thu tài chính của Moskva.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mở cửa sáng 3/5, giá vàng miếng SJC gần như đi ngang so với hôm qua. Tuy nhiên càng gần về trưa, giá vàng miếng càng tăng nhanh, lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu của hơn 320 doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử; hàng trăm nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân có hoạt động kinh doanh có thu nhập trên các sàn thương mại điện tử.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng vào sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Trong bối cảnh người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu, doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Các hệ thống bán lẻ cũng chạy đua bằng nhiều giải pháp để kích thích thị trường, thu hút người dân mua sắm.

7 tỉnh, thành có doanh thu du lịch cao nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đều đạt trên nghìn tỷ đồng.Thanh Hóa đứng đầu với hơn 3.800 tỷ đồng.