IndiGo hủy hàng nghìn chuyến bay, nhiều hành khách mắc kẹt

Vận tải hàng không trên khắp Ấn Độ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong tuần này, sau khi hãng hàng không IndiGo hủy hơn 1.000 chuyến bay do chưa kịp đáp ứng các quy định mới ban hành của chính phủ Ấn Độ về số chuyến bay đêm tối đa mà một phi công có thể thực hiện mỗi tuần.

Chỉ tính riêng ngày 5 tháng 12, IndiGo đã hủy hơn 1.000 chuyến bay. Ngày 6 tháng 12 hãng hàng không này tiếp tục hủy tổng cộng 385 chuyến bay tại Bengaluru, Mumbai, New Delhi và Hyderabad. Hơn nữa, các sân bay ở New Delhi và Mumbai vốn đã bị chậm chuyến bay kéo dài trong những ngày gần đây. Các báo cáo trong ngày 3 tháng 12 cho thấy tình trạng hỗn loạn tại các quầy của IndiGo tại sân bay New Delhi, khiến hành khách bày tỏ sự phẫn nộ sâu sắc.

Đài PTTH Hà Nội
Hành khách xem thông tin cập nhật về các chuyến bay bị hủy của hãng hàng không IndiGo tại sân bay quốc tế Kempegowda ở Bengaluru, Ấn Độ ngày 6-12;  Nguồn: Reuters

Một hành khách cho biết: "Họ đáng lẽ phải thông báo cho chúng tôi ít nhất bốn hoặc năm giờ trước khi hủy chuyến. Nhưng khi chúng tôi đến nơi mới được thông báo là chuyến bay đã bị hủy, cũng không có ai hướng dẫn chúng tôi phải làm gì."

IndiGo đã ra thông báo vào ngày 3 tháng 12 rằng nhiều yếu tố đã tác động tiêu cực đến hoạt động của hãng theo cách không thể đoán trước như thời tiết khắc nghiệt, tắc nghẽn chuyến bay và quy định mới về lịch trình làm việc của phi hành đoàn vào đêm muộn của chính phủ Ấn Độ. Theo quy định mới, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, số chuyến bay đêm tối đa mà một phi công có thể thực hiện mỗi tuần đã giảm từ sáu xuống còn hai chuyến. Các báo cáo cho biết quy định mới đã khiến IndiGo phải đối mặt với tình trạng thiếu phi công và khó khăn trong việc sắp xếp lịch bay.

Hôm mùng 5 tháng 12, chính phủ Ấn Độ thông báo rằng IndiGo có thể hoãn việc thực hiện các quy định mới cho đến ngày 10 tháng 2 năm sau. IndiGo sau đó tuyên bố rằng họ dự kiến ​​các chuyến bay sẽ dần trở lại bình thường trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 15 tháng này.

Làn sóng hủy chuyến của IndiGo đã đẩy giá vé trên các tuyến bay phổ biến của các hãng hàng không Ấn Độ khác lên cao. Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ đã công bố kiểm soát giá vé vào hôm 6 tháng 12, nhưng không tiết lộ mức giá cụ thể.

IndiGo là hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ, khai thác hơn 60% các chuyến bay nội địa của cả nước, với trung bình hơn 2.200 lượt cất cánh và hạ cánh mỗi ngày.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời