Indonesia diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội

Indonesia ngày 5/10 đã tổ chức Lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nước này tại Quảng trường Tượng đài Quốc gia Monas, trung tâm thủ đô Jakarta, với chủ đề “Quân đội hiện đại cùng người dân, vì một Indonesia tiên tiến”.

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng nhiều bộ trưởng, quan chức cấp cao trong chính phủ. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Joko Widodo cảm ơn toàn thể binh sĩ Indonesia vì lòng trung thành và tinh thần phục vụ đất nước; cảm ơn họ đã hỗ trợ ông hoàn thành sứ mệnh trong suốt 10 năm của hai nhiệm kỳ tổng thống, duy trì sự thống nhất và ổn định chính trị cũng như giúp đất nước vượt qua nhiều thách thức.

Theo Tổng thống Joko Widodo, Quân đội Indonesia cần tiếp tục nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp nhằm thích ứng với những thay đổi và thách thức toàn cầu hiện nay.

Trong lễ kỷ niệm thành lập lực lượng năm nay, Quân đội Indonesia đã phô diễn sức mạnh với một cuộc diễu binh rầm rộ, cùng các màn trình diễn máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng, dù lượn... Hơn 1000 vũ khí, khí tài gồm xe tăng, xe vận tải, xe chuyên chở lính, xe bọc thép mang tên lửa, radar… đã tham gia sự kiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc đột kích sang lãnh thổ Israel và vài giờ sau đó, Israel giáng đòn đáp trả tàn khốc vào dải Gaza.

Một năm sau cuộc giao tranh bùng nổ giữa Israel và Hamas, Trung Đông đang đối diện với những diễn biến phức tạp và nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến toàn khu vực trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, học thuyết quân sự của Israel có thể vẫn còn thiếu sót sau khi các cuộc không kích của Iran gây thiệt hại cho các căn cứ quân sự của nước này và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chịu thương vong ở Liban.

Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đưa tin, các đợt mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay đã gây ra thiệt hại 15 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này.

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).