Indonesia khánh thành nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên

Nhà máy này là liên doanh giữa các nhà sản xuất Hàn Quốc Hyundai Motor Group và LG Energy Solution, có thể sản xuất tới 10 Gigawatt giờ pin mỗi năm.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết sự kiện này mở ra một chương mới, nhấn mạnh dự án sẽ củng cố vị trí chủ chốt của Indonesia trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.

Indonesia khánh thành nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên.

Nhà máy này nằm ở thị trấn Karawang, Tây Java và là nhà máy lớn nhất Đông Nam Á, là một phần của thỏa thuận sản xuất pin xe điện trị giá 9,8 tỷ đô la được ký kết giữa Indonesia và LG vào năm 2020.

Nhà máy sẽ sản xuất pin cho xe điện của Hyundai, gồm 50.000 xe SUV Kona Electric.

Indonesia là nước có trữ lượng niken lớn nhất thế giới. Các nguồn tài nguyên khoáng sản ở quốc gia này, chẳng hạn như sắt và niken, là những thành phần quan trọng để sản xuất pin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/7, cử tri Pháp trên toàn quốc bước vào vòng 2 cuộc bầu cử quốc hội sớm sau chưa đầy một tháng kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán quốc hội hôm 9/6.

4 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng sau vụ xả súng tại một tiệc sinh nhật ở bang Kentucky, Mỹ.

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Phúc lợi Nhật Bản, 59,6% số hộ gia đình nước này cảm thấy điều kiện sống khó khăn trong năm 2023, tăng 8,3 điểm phần trăm so với năm trước đó. Cơ quan này cho rằng kết quả này bắt nguồn từ việc giá cả tăng cao.

Đội tàu Hải quân Nga đã rời cảng La Guaira của Venezuela, kết thúc chuyến thăm hữu nghị quốc gia Nam Mỹ này. Lễ chia tay thủy thủ đoàn Nga do Đại sứ Nga tại Caracas chủ trì.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran, ông Mohammad-Reza Farzin cho biết Iran và Nga đã ký một thỏa thuận tiền tệ trong thương mại song phương, đảm bảo khả năng thanh toán bằng đồng nội tệ hai nước trong các giao dịch thương mại.

Một nhóm nghiên cứu ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đang phát triển chó robot dẫn đường, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người khiếm thị di chuyển thuận tiện hơn.