Indonesia kỳ vọng đạt thỏa thuận 3,5 tỷ USD với châu Phi

Tổng thống Indonesia thông báo nước này có kế hoạch ký kết các thỏa thuận kinh doanh trị giá 3,5 tỷ USD với các nước châu Phi tại Diễn đàn Indonesia - châu Phi lần thứ hai.

Diễn đàn Indonesia - châu Phi lần thứ hai, được tổ chức tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali, vừa khai mạc và sẽ kết thúc vào ngày 3/9 nhằm mục đích tăng cường hợp tác kinh tế giữa các quốc gia, thúc đẩy thương mại và đầu tư, trong bối cảnh Jakarta tìm cách mở rộng thị trường xuất khẩu của mình ra ngoài các đối tác thương mại truyền thống.

Trong bài phát biểu khai mạc, Tổng thống Joko Widodo khẳng định: "Quan hệ đối tác Indonesia - châu Phi đã mang lại những kết quả rõ ràng, thúc đẩy mạnh mẽ kim ngạch thương mại”.

Tổng thống Indonesia thông báo nước này có kế hoạch ký kết các thỏa thuận kinh doanh trị giá 3,5 tỷ USD với các nước châu Phi.

Bộ ngoại giao Indonesia thông báo một số biên bản ghi nhớ sẽ được ký kết, bao gồm một dự án địa nhiệt giữa Công ty Điện lực Nhà nước Perusahaan Listrik Negara của Indonesia và Công ty cung cấp điện Tanzania (TANESCO), và một thỏa thuận giữa công ty dược phẩm Bio Farma của Indonesia và Atlantic Lifesciences Ltd của Ghana. Bộ này không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.