Indonesia nhập tịch cầu thủ 80 tỷ đồng đấu tuyển Việt Nam?

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định đang nhập tịch cho hai ngôi sao thi đấu ở châu Âu để hướng đến cuộc đối đầu sắp tới với Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho hai trận lượt đi (21/3) và lượt về (26/3) gặp đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Về phía Indonesia, đội bóng xứ Vạn đảo đang cho thấy quyết tâm rất lớn ở hai trận đấu sắp tới gặp tuyển Việt Nam với kế hoạch nhập tịch thêm cầu thủ chất lượng từ châu Âu.

Indonesia đẩy mạnh nhập tịch hai cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan.

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết: "Điều chắc chắn là chúng tôi cùng với các thành viên của PSSI sẽ lo liệu việc nhập tịch cho Thom Haye và Ragnar Oratmangoen.

Để thủ tục nhập tịch cho cả hai cầu thủ này có thể hoàn tất vào giữa tháng 3/2024 và kịp ra sân thi đấu khi đội tuyển Indonesia đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi vẫn tuân theo quy trình thủ tục nhập tịch trước đây”.

Thom Haye hiện đang khoác áo CLB Heereveen trong khi Ragnar Oratmangoen thuộc biên chế Sittard FC. Đội bóng chủ quản của bộ đôi tiền vệ này đều thuộc hệ thống thi đấu của Giải vô địch Quốc gia Hà Lan.

Nếu kế hoạch nhập tịch của PSSI diễn ra thuận lợi, đội tuyển Indonesia hứa hẹn sẽ có tuyến giữa rất chất lượng khi đối đầu đội tuyển Việt Nam bởi cả Thom Haye và Ragnar Oratmangoen đều sở hữu khả năng, lối chơi rất ấn tượng.

Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng khi đấu tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.

Đáng chú ý, theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Thom Haye được định giá lên đến 3 triệu euro (gần 80 tỷ đồng). Trong khi Ragnar Oratmangoen có giá 450.000 euro (gần 12 tỷ đồng).

Đây được đánh giá là hai ngôi sao nhập tịch đẳng cấp nhất của đội bóng xứ Vạn đảo từ trước tới nay.

Ngoài Haye và Oratmangoen, PSSI cũng đang tiến hành thủ tục nhập tịch hai cầu thủ khác cho Indonesia là hậu vệ Nathan Nathan Tjoe-A-On (CLB Swansea City, Anh) và thủ môn Maarten Paes (FC Dallas, Hà Lan).

Thực tế, trong đội hình của tuyển Indonesia hiện tại, HLV Shin Tae Yong đã sở hữu trong tay nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng như: Elkan Baggott, Jordi Amat, Sandy Walsh hay Justin Hubner.

Ở phía Việt Nam, một số cầu thủ quan trọng như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang trong tình trạng chấn thương trước thềm giải đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.